Nhà vô địch mệt mỏi, ông Park đau đầu

Chiều 6-3, quả bóng V-League đã lăn trở lại sau cả tháng ngưng nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các nhà làm giải đã rất nỗ lực và hồi hộp quyết định khai mạc mùa giải mới vì không thể lùi mãi sẽ làm cả nền bóng đá ngưng trệ.

Vấn đề an toàn sức khỏe cho các thành phần tham gia vào trận đấu được đặt lên hàng đầu và tất cả mặt sân đều đóng cửa, không đón khán giả trong mùa dịch, chấp nhận thiệt hại về nhiều mặt. Những vòng đấu sau đó, ban điều hành V-League sẽ căn cứ tình hình thực tế của dịch COVID-19 mới thông báo có hay không cho phép các sân bóng bán vé trở lại phục vụ khán giả.

Giải vô địch quốc gia đã khai diễn làm HLV Park Hang-seo dễ thở hơn vì ông không có nhiều thời gian điều chỉnh phong độ cho học trò ở các trận đấu tiếp theo vòng loại thứ hai World Cup 2022. Mối băn khoăn lớn của ông ở thời điểm này còn là việc những cầu thủ Hà Nội không may chưa có sức khỏe như mong muốn.

Đương kim vô địch Hà Nội sẽ ra sân trong trận khai mạc mà vắng rất nhiều vị trí quan trọng. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhà đương kim vô địch V-League chiều 7-3 sẽ tiếp Nam Định trên sân nhà Hàng Đẫy với sự khập khiễng nhiều trong đội hình xuất phát. HLV Chu Đình Nghiêm bị mất cả cặp trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh cũng là tuyển thủ quốc gia do chấn thương. Ở trận Siêu cúp mới đây, ông Nghiêm bất đắc dĩ phải sử dụng Thành Chung - Việt Anh có suất ở đội trẻ U-23 Việt Nam rất cần thời gian rèn luyện nhiều mới đủ sức gánh vác trên tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, tuyển thủ Quang Hải sau những mùa giải miệt mài khoác áo CLB Hà Nội chinh chiến nhiều đấu trường, tương tự như khi đá cho đội trẻ U-23 và tuyển quốc gia có dấu hiệu mệt mỏi hơn. HLV Chu Đình Nghiêm cho biết Quang Hải vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương nên phong độ chỉ có khoảng 60%-70%.

Cái may của ông Nghiêm lẫn thầy Park là các gương mặt có suất ở đội tuyển của Hà Nội như cặp tiền vệ Hùng Dũng - Đức Huy, hay những cựu binh Văn Quyết, Ngân Văn Đại vẫn chạy tốt có thể lấy công bù thủ cho một khởi đầu suôn sẻ.

Ngoài hai trận đấu sớm vòng một V-League ngày 6-3 gồm HA Gia Lai, Than Quảng Ninh, Quảng Nam - TP.HCM, vào ngày 7-3 còn có trận Hà Nội - Nam Định và ngày 8-3 đấu muộn Hà Tĩnh - Viettel, B. Bình Dương - SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa - Hải Phòng, Sài Gòn - SL Nghệ An.

Nhiều học trò ông Park ngồi ngoài

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và trung vệ Hữu Tuấn của TP.HCM hay hậu vệ Tấn Sinh của Quảng Nam không ra sân chiều 6-3. Còn ở sân Pleiku, cả cặp tiền vệ giỏi Tuấn Anh - Xuân Trường đều vắng mặt do chấn thương, tương tự phía bên kia sân Than Quảng Ninh không có Huy Hùng. Thật không may cho ông Park ở trời Âu, hậu vệ Văn Hậu bị đau, còn thủ môn Văn Lâm dự bị tại Thai-League và sắp sửa lại dừng giải vì dịch COVID-19. Các tiền đạo Hà Đức Chinh, Hà Minh Tuấn cũng gặp chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại. Đáng nói là bóng V-League chỉ kịp lăn ba vòng là tạm ngưng cho đội tuyển tập trung và ông Park chỉ có 10 ngày để lắp ghép đội hình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm