Nhà vô địch Muay Thái chết bí ẩn ở “đảo chết”

Võ sĩ Muay Thái Matthew Richardson, người Canada, 27 tuổi đã chết ở hòn đảo Koh Tao, một hòn đảo du lịch nổi tiếng thế giới của Thái Lan, gần đây nó còn mang cái tên “hòn đảo chết” do thời gian qua nhiều người nước ngoài đến đây…chết.

Richardson và HLV  của mình

Cái chết của võ ở tận nước Canada xa xôi vẫn được xem là bí ẩn. Thi thể của Richardson nằm trong căn nhà mà anh thuê ở khu Patong nằm trên đảo Koh Tao.

Theo mô tả của báo chí thì thi thể của anh nằm trên chiếc giường trong căn hộ số 50 đường Pi. Hiện trường cho thấy chiếc túi võ sĩ này mang vẫn còn nằm trong cổ và giống như chiếc dây đeo của túi đã được dùng để siết cổ nạn nhân đến chết vậy.

Bạn gái của Richardson kể với cảnh sát, cả đêm hôm thứ hai vừa qua, cô đã liên lạc mãi với Richardson không được. Rồi gần sáng cô đã tìm đến căn hộ thì thấy khóa cửa từ bên trong. Cô tìm mọi cách phá cửa và vào bên trong thấy bạn trai đang nằm…chết. Trả lời câu hỏi của cảnh sát, bạn gái của Richardson cho rằng, cô không tin bạn mình tự vẫn. Tôi tin có một điều gì đó tác động vào Richardson.

Richardson (găng đỏ) có biệt danh "con hổ Muay Thái"

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra và thậm chí lấy những mẫu vật xung quanh hiện trường cũng như thi thể của võ sĩ này để tìm ra nguyên nhân cái chết của Richardson. Cơ quan điều tra Thái Lan không tìm thấy có những cuộc giằng co hay vật lộn  tại hiện trường trong căn hộ này.

Thời gian qua có rất nhiều du khách phương Tây đến “đảo chết Koh Tao” tìm đến cái chết. Gần nhất là vụ một phụ nữ Elise Dallemange, 30 tuổi, người Bỉ cũng tự vẫn tại đảo Koh Tao này. Và Elise là phụ nữ phương Tây thứ bảy chết ở đảo Koh Tao mà sau điều tra cảnh sát kết luận là tự vẫn kể từ năm 2014 đến nay.

Richardson được xem là một võ Muay thành công, anh đã trải qua 33 trận đấu, với 22 chiến thắng trong đó thắng KO 16 trận. Ricahrdson thi đấu các hạng cân 70, 72 và 75.

Cái chết của Richardson trên "đảo chết" Koh Tao vẫn là bí ẩn

Dòng trạng thái cuối cùng mà Richardson viết trên trang xã hội của mình: “Tôi sẽ tham dự giải DBKL Kuda Merah Malaysian Chamoions. Tôi đang muốn mình là nhà vô địch, bảo vệ thành thành công ngôi vô địch” Giải này diễn ra vào cuối năm nay tại Kuala Lumpur.

Đến thời điểm này thì cảnh sát Thái Lan vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, còn nói rằng, anh bị giết thì giả thiết này khó xảy ra với võ sĩ vô địch Muay. Trên người anh cũng không thấy bị tác động bởi vật gì khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm