Nhà vô địch World Cup 2018 bị truy tố thêm hai tội hiếp dâm

Mbappe và Mendy ăn mừng chức vô địch bóng đá thế giới 2018. ẢNH: GETTY

Tổng cộng, cầu thủ của CLB Manchester City phải đối mặt với sáu tội danh hiếp dâm, một tội tấn công tình dục liên quan đến bốn nguyên đơn trên 16 tuổi. Tất cả các tội danh liên quan diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 10-2020 đến tháng 8-2021.

Người đàn ông thứ hai liên quan đến vụ việc - Louis Saha Matturie cũng bị cáo buộc thêm hai tội danh hiếp dâm và một tội tấn công tình dục. Thông cáo được Cơ quan tố tụng Crown (Anh) cho biết.

Dự kiến vào hôm nay (17-11), cầu thủ 27 tuổi Mendy đến từ Prestbury, Matturie (40 tuổi) đến từ Eccles, thuộc vùng tây bắc nước Anh, sẽ có buổi làm việc với thẩm phán tại Stockport (gần Manchester).

Tại Anh, các thủ tục tố tụng tại tòa án phải tuân theo những hạn chế nghiêm ngặt về báo cáo trước mỗi phiên tòa bất kỳ, nhằm tránh rủi ro gây bất lợi cho bồi thẩm đoàn trong quá trình thảo luận.

Mendy thi đấu 75 trận trong màu áo Manchester City. ẢNH: GETTY

Trước đó, hai bị cáo đã xuất hiện tại tòa án Chester Crown vào ngày 10-9, và được thông báo họ sẽ hầu tòa vào ngày 24-1-2021. Hiện Mendy và Matturie đã bị bắt tạm giam.

Tuyển thủ Pháp Benjamin Mendy là bản hợp đồng có giá 52 triệu bảng gia nhập Manchester City từ CLB Monaco năm 2017. Mendy đã thi đấu 75 trận cho “Man xanh”, giành ba chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, thời gian cống hiến của cầu thủ này cho CLB rất hạn chế bởi chấn thương và sa sút phong độ.

Hiện Mendy còn chưa đầy hai năm với CLB chủ sân Etihad. Lần cuối cùng trong 10 lần Mendy khoác áo tuyển Pháp vào tháng 11-2019.

Hiện hậu vệ trái từng vô địch World Cup 2018 đã bị nhà đương kim vô địch Premier League treo giò, chờ kết quả của các thủ tục tố tụng hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm