Nhận định bốn cặp đấu Champions League

Bayern Munich - Juventus: Cặp đấu căng nhất

Cả hai hiện đạt phong độ cao ổn định khi đều dẫn đầu giải quốc gia, Bayern bỏ xa đội xếp nhì Dortmund đến 20 điểm, còn Juventus giữ kỷ lục 48 trận Serie A bất bại hơn Napoli 9 điểm.    

Ba lần đụng độ gần đây từ năm 2004 đến 2009, Juventus lấn lướt với ba thắng so với Bayern hai thắng, một hòa.

Bayern có vẻ “ngại” Juventus hơn khi chính Chủ tịch Rummenigge cũng nói không mong gặp đối thủ này sớm.

Nhận định bốn cặp đấu Champions League ảnh 1

Juventus bị đánh giá là kèo dưới trước đối thủ xương Bayern Munich. Ảnh: GETTY IMAGES

Paris St Germain - Barcelona: Mãnh lực đồng tiền của ông chủ dầu hỏa

Lâu lắm rồi đội bóng thủ đô Pháp mới vào sâu giải nhờ ông chủ Qatar đổ tiền vào xây dựng lại hơn một năm nay. Nhưng tân HLV Ancelotti vẫn khiêm tốn cho rằng thời gian chưa đủ để gắn kết toàn đội vốn còn thiếu trận mạc quốc tế. Đã vậy trận này còn vắng ngôi sao Ibrahimovic bị treo giò, chỉ còn lại Thiago Silva gánh vác trọng trách đầu đàn. Barcelona cũng có lẽ thiếu Puyol mới giải phẫu gối song rõ ràng đội ngũ hùng mạnh hơn nhiều, lại được lợi thế lượt về sân nhà.

Real Madrid - Galatasaray: Thầy trò Mourinho hưởng lợi

CLB Thổ Nhĩ Kỳ dù mới tăng cường Drogba và Sneijder nhưng cả hai đều đã qua thời đỉnh cao, chỉ còn lại Vua phá lưới trong nước Yilmar nổi trội nhất. Cho nên khó chống lại nổi chùm sao Real Madrid quyết đánh phủ đầu trước trên sân Bernabeu. 

Malaga - Dortmund: Dễ chơi!

Giám đốc của Dortmund đã nói thẳng là rất mừng khi gặp đối thủ nhẹ nhất bởi Malaga là gương mặt mới dự giải, chỉ được tính ổn định cao chơi đồng đội chặt chẽ dưới quyền HLV Pellegrino. Còn kinh nghiệm quốc tế thì chắc chắn không bằng đội vô địch Đức.

CLB Đức có nhiều hảo thủ hơn nên đương nhiên chiếm kèo trên.

Bốn cặp đấu Europa League

Đó là các cặp Chelsea - Rubin Kazan, Tottenham - Basel, Newcastle - Benfica và Lazio - Fenerbahce. Đây là vòng đấu có đến ba đại diện Anh trải đều ra các trận đấu. Chelsea mới “chết đi sống lại” nhờ bàn thắng của Torres liệu có hồi sinh như mùa 2012 gây bất ngờ ở Champions League khi bị đánh giá thấp nhất.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm