Nhân sự VFF khóa VIII: Chưa bầu đã ‘bùa’

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đồng thời là trưởng tiểu ban nhân sự của Đại hội VFF khóa VII vốn rất cẩn trọng, thế mà không hiểu sao để xảy ra những sai số đáng tiếc.

Đầu tiên, về việc ứng viên chức phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính có mỗi ông Trần Anh Tú, ông Dũng nhắc nhở mọi người phải tôn trọng ý kiến giới thiệu đề cử của các thành viên ban chấp hành (BCH). Tiểu ban nhân sự VFF không có quyền nói “có” hoặc “không” với đề cử của các tổ chức thành viên.

Thế nhưng sau cuộc họp về công tác nhân sự đại hội, một số thành viên VFF thắc mắc về việc đề cử ứng viên Đoàn Nguyên Đức của mình không có trong danh sách, ông Lê Hùng Dũng đã không đi đến cùng sự thật. Đích thân ông Chủ tịch Ngô Văn Hỷ của CLB Futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) đã nhắn tin và nhận lại tin nhắn của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hứa sẽ kiểm tra.

Thay vì rà soát lại những sai sót (nếu có) và điều chỉnh, rốt cuộc VFF lại ra một thông báo chẳng liên quan gì đến yêu cầu của tổ chức thành viên: “Đối với trường hợp của ông Đoàn Nguyên Đức được tổ chức thành viên giới thiệu ứng cử Phó chủ tịch tài chính & vận động tài trợ, Tiểu ban Nhân sự đã liên hệ với đại diện CLB bóng đá HA Gia Lai để thông báo hoàn thiện hồ sơ để tranh cử thì được trả lời là ông Đoàn Nguyên Đức không tham gia tranh cử nên không gửi hồ sơ”.

Chuẩn bị Đại hội VFF khóa VIII nhưng bộ phận nhân sự của VFF lại khiến người hâm mộ hiểu rằng không có bầu bán mà chỉ là lựa chọn và chuyển giao. Ảnh: QUANG THẮNG

Đây là điều lạ lùng bởi chính ông Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã nói “phải tôn trọng ý kiến giới thiệu đề cử của các thành viên BCH” thì chính bộ phận do ông làm trưởng tiểu ban lại đi ngược lại nguyên tắc.

Đấy là chưa kể hai tổ chức thành viên khác của VFF là đội bóng nữ Thái Nguyên và Hà Nam cũng có đề cử bầu Đức nhưng bị bộ phận chuẩn bị công tác nhân sự không đưa vào danh sách ứng viên, hay có chỉ đạo phải lờ đi?

Bên cạnh đó, ông Lê Hùng Dũng có thể do bận bịu công việc quá nhiều đã lấy tiểu tiết có mỗi mình ứng viên Trần Anh Tú cho chức phó chủ tịch phụ trách tài chính là bình thường như khóa trước. Tiếc là ông quên đi lần đó cũng có đến hai ứng viên có trong danh sách là bầu Đức và ông Lê Văn Thành.

Đáng nói hơn là sau khi bầu Đức chỉ ra những tác hại về việc ôm đồm chức tước và giới thiệu một số ứng viên khác cho chiếc ghế tài chính để tạo sự công bằng cho cuộc đua, hội nghị BCH VFF vẫn ngó lơ.

Sau những góp ý thẳng thắn cho đại hội VFF, bầu Đức vẫn gay gắt đòi VFF chấn chỉnh: “Chuyện chẳng có gì nghiêm trọng nhưng người ta cố tình làm vậy để thực hiện mục đích khác. Rõ ràng VFF đã làm sai nguyên tắc lại không chịu sửa. Nếu cần thiết, tôi đề nghị các thành viên đề cử lại và công khai các phiếu đề cử cho sòng phẳng, việc gì phải lén lút. Tôi rất nhiều lần đã nói là không làm ở VFF nữa, cho nên có đưa tên tôi vào thì tôi trước sau gì cũng rút. Còn việc các thành viên khác đề cử thì VFF phải tôn trọng và có trách nhiệm phải đưa vào cho đúng”.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Nên lùi đại hội

“Vấn đề nền bóng đá Việt Nam cứ giậm chân tại chỗ với bao sự việc chồng lấn, rối ren khó thoát dẫn đến nhiều mâu thuẫn trong hướng đi, cách đi... có nguyên nhân chính ở bộ quy chế bóng đá Việt Nam không giống ai. Những điều luật FIFA cấm hay khuyến cáo không làm thì quy chế của ta làm rất bao cấp và áp đặt. Ai cũng biết nhưng không đổi mới nên ra nông nỗi này. Và nếu cứ nguyên xi áp dụng quy chế này thì lãnh đạo VFF khóa mới cũng chẳng khác gì những khóa trước. Theo tôi, hãy dừng đại hội VFF lại, sau đó thành lập ban trù bị soạn thảo lại quy chế bóng đá thông suốt với luật FIFA và dựa trên cơ sở đó mới tiến cử, ứng cử nhân sự phù hợp. Tôi chỉ nhận định bộ quy chế bóng đá cũ xưa, bao cấp, quá lỗi thời mà VFF cứ ứng dụng nó sẽ kìm hãm, làm hại cho nền bóng đá nước nhà. Vì không một ai điều hành nổi nền bóng đá với bộ quy chế, tức bộ luật bóng đá, như thế” - ông Trịnh Minh Huế nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm