VỤ CẦU THỦ NHẬT LIÊN TỤC BỊ CHIẾU TIA LASER VÀO MẮT

Nhật đề nghị FIFA bổ sung luật gấp

Đó là trong 90 phút thi đấu ấy các cầu thủ Nhật, đặc biệt là thủ môn Kawashima và tiền vệ Endo luôn là mục tiêu bị tấn công bằng tia laser. Tia này được bắn ra từ khán đài của các cổ động viên chủ nhà Jordan và được chiếu với tần suất lớn.

LĐBĐ Nhật đã đề xuất FIFA đưa việc này vào luật hình phạt của FIFA. Phía Nhật dẫn chứng: Khán giả đội nhà tấn công đội khách, trọng tài, ném vật lạ vào người đội khách, trọng tài đều bị trừng phạt nặng từ xử thua 0-3 đến loại khỏi giải thậm chí là cấm đội bóng đấy thi đấu nhưng vì sao cầu thủ bị tấn công bằng tia laser lại không được đưa ra trong khung hình phạt của FIFA?

Phía Nhật đã có đủ bằng chứng trong trận Nhật thua 1-2 trước Jordan, thủ môn Kawashima liên tục bị tia laser bắn vào mắt. Riêng tiền vệ Endo khi chuẩn bị đá quả phạt đền 11 m ở phút 71 cũng bị chiếu tia laser vào mắt liên tục với liều lượng lớn.

Theo một nghiên cứu của các nhà nhãn khoa Nhật thì khi bị tia laser chiếu thẳng vào mắt, nhãn cầu bị rối loạn và truyền lên hệ thần kinh làm người bị chiếu bấn loạn trong vòng vài phút. Tệ hại hơn là khi quan chức của đội Nhật báo cáo lên việc cầu thủ mình liên tục bị chiếu tia laser vào mắt thì ban tổ chức sân của Jordan vẫn không hề có động thái tích cực nào.

Trận bán kết AFF Cup 2010, các tuyển thủ Việt Nam khi thi đấu trên sân Bukit Jalit của Malaysia cũng từng bị cổ động viên Malaysia chiếu tia laser vào mắt đặc biệt là thủ môn Tấn Trường và theo thủ môn này giải thích thì chính vì thế mà anh bị chói mắt, mất tập trung dẫn đến bàn thua ngớ ngẩn. Tương tự trận chung kết lượt đi AFF Cup 2010 khán giả Malaysia cũng thực hiện lại trò này với thầy trò HLV Riedl của Indonesia.

Rõ ràng việc sử dụng tia laser chiếu vào mắt cầu thủ đối phương rất nguy hại và ngày càng phổ biến nên việc LĐBĐ Nhật có ý kiến với FIFA cần được ủng hộ bởi đó là những tiểu xảo xấu xa làm hại cho bóng đá.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm