Nhật không ‘chơi chiêu’ được với thầy Park

Trận thắng Saudi Arabia, Nhật đã chơi thứ bóng đá thực dụng, đầy toan tính khiến Saudi Arabia ức chế, đánh mất lối chơi đặc trưng mạnh mẽ.

Đối đầu với Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu có thể sẽ “xua quân” chơi vũ bão nhưng cũng sẽ cảnh giác cao độ trước pha phản công của đội tuyển Việt Nam. Đặt lên bàn cân mọi yếu tố thì Nhật nặng hơn rất nhiều. Họ là đội bóng lớn, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi từ châu Âu về và những ngôi sao rất sáng ở J-League. Cửa trên quá xa khiến HLV Hajime không thể chơi thứ bóng đá rình rập xấu xí như đã thể hiện với Saudi Arabia.

HLV Park Hang-seo hiểu rõ điều đó và hiểu cả việc Nhật sẽ liên tục thay đổi lối chơi tùy theo việc đánh giá đối thủ của mình.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Nhật và HLV Hajime rất khó hiểu qua ý đồ mỗi trận và mỗi cách chơi khác nhau. Các trận vòng bảng họ thi đấu rất ỳ ạch kể cả khi bị đối phương dẫn bàn thì vùng lên gỡ và thắng ngược dòng cùng nụ cười khó hiểu của HLV Hajime.

Sau khi ghi bàn và thắng chung cuộc thì cầu thủ Nhật cũng thể hiện rất bình thản. Họ không vui mừng tột độ với cách cư xử mà nhiều chuyên gia giải mã là chỉ có chức vô địch tức về đến đích rồi mới làm họ vui được.

Ông Park Hang-seo cũng là bậc thầy về khả năng dự đoán những chiêu trò từ đối phương.

Tối 24-1, Nhật có thể hơn Việt Nam thì cứ thế thể hiện. Họ có thể  áp dụng những “chiêu” thậm chí là làm đối thủ ức chế nhưng HLV Park Hang-seo và học trò của ông cũng không phải tay vừa dù mang phận kèo dưới.

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không mắc những cái bẫy do phía tuyển Nhật gây ra để có một kết quả tích cực với một ngọn núi lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm