Nhiều chiến binh trở lại, ông Park không lo vắng Quang Hải

Một ngày sau khi vùi dập Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã quay lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Malaysia trong khuôn khổ bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo VF, do vừa mới trải qua trận đấu mệt mỏi, HLV Park Hang-seo chia lực lượng đội tuyển thành hai nhóm tập luyện theo giáo án khác nhau.

Nhóm thứ nhất là các cầu thủ đá chính hoặc thi đấu trong phần lớn thời gian trận đấu và nhóm thứ hai là các cầu thủ còn lại. Đội hình chính chỉ đi bộ quanh sân để giải mỏi, trong khi nhóm thứ hai có khối lượng vận động khá cao nhằm giải phóng sức ỳ cũng như rèn giũa thêm các mảng miếng chiến thuật, đảm bảo sẽ ở trong trạng thái sẵn sàng thi đấu nếu nằm trong sự lựa chọn của thầy Park ở trận đấu tới.

Văn Toàn bị đau hông cần một thời gian ngắn bình phục sẽ trở lại. Ảnh: ANH THỎA.

Trước đó, hai tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Văn Toàn đã chụp MRI để kiểm tra tình trạng chấn thương. Tuấn Anh bị đau cổ chân sau một pha vào bóng thô bạo của một cầu thủ Indonesia, còn Văn Toàn bị đau ở vai và hông.

Căn cứ kết quả chụp phim, các các sĩ đội tuyển có giải pháp điều trị hồi phục phù hợp nhất cho hai cầu thủ này. Theo đánh giá ban đầu, Tuấn Anh và Văn Toàn may mắn không bị tổn thương về xương, nên sẽ không mất nhiều thời gian để trở lại tập luyện bình thường.

Sáng 9-6, toàn đội sẽ lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR phòng ngừa COVID-19. Đây là qui định bắt buộc của AFC đối với các đội tuyển trước mỗi trận đấu.

Còn hai ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận tiếp theo gặp Malaysia với mục tiêu phải thắng. May mắn cho thầy Park là hai cầu thủ Trọng Hoàng và Đình Trọng bị thẻ phạt ngồi ngoài trận trước đã trở lại, giúp ông có nhiều chọn lựa hơn cho hàng phòng ngự.

Quang Hải đã nhận đủ hai thẻ vàng sẽ vắng mặt trong trận gặp Malaysia. Ảnh: ANH THỎA.

Chút tổn thất của đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Quang Hải đã nhận đủ hai thẻ vàng (trận lượt đi gặp Malaysia và mới đây gặp Indonesia) sẽ phải vắng mặt ở trận đấu gặp Malaysia.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo trấn an, dẫu không có Quang Hải cũng là thiệt thòi về nhân sự và chiến thuậ, nhưng ông và các cộng sự luôn sẵn sàng chuẩn bị các phương án, trong đó luôn có hai lựa chọn cho cùng một vị trí. Thậm chí, ông thầy người Hàn còn nhì ra dấu hiệu tích cực: “Quang Hải nghỉ sẽ có cơ hội tập trung cho trận đấu với UAE lượt cuối. Đây cũng là dịp để Quang Hải có thể trạng tốt nhất cho cuộc đối đầu khó khăn với chủ nhà UAE để cùng đội tuyển tìm kết quả tốt nhất”.

Cuộc chơi ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 đang có chiều hướng thuận lợi với thầy trò Park Hang-seo. Hiện đội tuyển Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng G sau sáu trận bất bại cùng 14 điểm. Xếp sau là UAE (12 điểm), Thái Lan (9 điểm, 7 trận), Malaysia (9 điểm) và Indonesia (1 điểm, 7 trận.

Ông Park cảm ơn các học trò đã chơi hết mình ở trận đại thắng Indonesia nhưng cũng không quên dặn dò: “Các cầu đã rất nỗ lực để giành chiến thắng. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến học trò. Nhưng phía trước chúng tôi vẫn còn hai trận đấu nữa. Đội tuyển không quá say sưa trong chiến thắng. Tất cả đều cần phải nỗ lực để thắng trận tiếp theo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm