Nhiều sao Barca đòi nghỉ và kiện CLB sau khi Messi chia tay

Lionel Messi chắc chắn là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona, và thành tích của anh tại Camp Nou có thể không bao giờ bị phá. Nhưng mọi thứ tốt đẹp phải kết thúc và Barca phải tập sống mà không có Messi.

Phải đến một lúc Messi chia tay sân Camp Nou, mặc dù bản chất đột ngột của sự ra đi như hiện tại là không lý tưởng nhưng Barca vẫn phải tiếp tục hành trình của một CLB lớn của thế giới, bất chấp việc không có đứa con tinh thần của họ.

Tuy nhiên, ai cũng ngờ ngợ mối rạn vỡ giữa M10 và Barca còn ẩn chứa nhiều uẩn khúc. Đồng đội tân binh Aguero, cầu thủ người Argentina rất tức giận về sự ra đi của Messi, và đây có thể là cái cớ cho anh rời khỏi CLB.

Messi đã thuyết phục Aguero đến sân Camp Nou nhưng giờ chót M10 phải ra đi. Ảnh: CGI.

Tình trạng tài chính hiện tại của Barcelona tồi tệ khiến họ không thể đăng ký bất kỳ bản hợp đồng mới nào, bao gồm cả Aguero. Cầu thủ 33 tuổi chỉ mới gia nhập CLB theo bản hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Manchester City, khi anh rất muốn đá chung với người bạn thân và đồng hương Lionel Messi.

Thế mà Barca đã chấm dứt mối lương duyên với cầu thủ ghi bàn kỷ lục của họ, đồng nghĩa mối quan hệ đối tác trong mơ Messi – Aguero tại Camp Nou không còn nữa.

Trước đó, Messi đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại nhà riêng, với sự tham dự của một vài người bạn thân và các thành viên trong gia đình. Sergio Aguero có tham dự, với những chia sẻ tin cậy về việc Messi tiếp tục ở lại Barca thêm 5 năm nữa, và chấp nhận giảm nửa lương nhưng mọi việc không diễn ra.

Và đùng một cái, Messi bị đẩy ra rìa sân Camp Nou. Điều này dẫn đến sự hụt hẫng của nhiều cầu thủ và bản thân Aguero đang cân nhắc việc mắc áo Barcelona, khi đã liên hệ với luật sư của mình về khả năng ra đi. Một video trên Twitter cho thấy Aguero đang đi khỏi sân tập của CLB.

Matheus Fernandes bị cắt hợp đồng và đòi kiện Barca. Ảnh: CGI.

Aguero gia nhập Barcelona từ Manchester City vào mùa hè này với ý định chơi bên cạnh Messi. Tuy nhiên, bộ đôi hiện phải chia tay nhau, sau khi Messi bị từ chối ký hợp đồng mới với Barca vì các quy định nghiêm ngặt của La Liga liên quan đến luật chơi công bằng tài chính.

Trên thực tế, chính tiền đạo Messi đã thuyết phục người bạn Aguero của mình chuyển đến Barcelona vì tình thân lẫn sự hòa hợp với nhau. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan đã vượt quá giới hạn lương và không chắc sẽ đăng ký các tân binh Aguero, Depay, Garcia và Emerson trong đội hình của họ. Barca cần giảm 200 triệu euro tiền lương, mặc dù đã bán Konrad de la Fuente, Jean-Clair Todibo và Junior Firpo.

Hóa đơn tiền lương của Barca là một vấn đề lớn nhưng nó không phải là vấn đề duy nhất của họ vào lúc này. Barca đã hủy bỏ hợp đồng của Matheus Fernandes chỉ một năm sau khi ký. Cầu thủ người Brazil có giá 10 triệu euro và chỉ chơi 17 phút cho Barca đang có ý định kiện CLB về việc sa thải vô cớ.

Bên cạnh đó, Barca đang muốn bán thêm ba tên tuổi lớn để giảm tiền lương hàng tháng là Samuel Umtiti, Philippe Coutinho và Miralem Pjanic. Tuy nhiên, không có CLB nào quan tâm đến Umtiti và Pjanic. Chính vì thế, Barca đã tìm cách chấm dứt hợp đồng của họ, nhưng cả hai đều từ chối. Barca cũng đang chật vật tìm người mua Coutinho, hiện có mức lương khủng 14 triệu euro/năm.

Giới hạn của ông Park!
Giới hạn của ông Park!
(PLO)- Những ngày qua, dư luận nhắc nhiều đến hợp đồng của HLV Park Hang-seo trong nửa năm sẽ phải bật đèn xanh để tiếp tục gắn bó thêm một năm nữa nhưng có vẻ ai cũng dè dặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm