Nhớ Quốc Anh!

Quốc Anh hồi đấy là một phát hiện thành công nhất giải. Thằng bé trưởng thành từ bóng đá vùng sâu ở huyện Trà Mi có cái chân như chân chim đá được cả hai cánh với cái đầu rất sáng.

2. Hồi đấy cũng như tôi rất nhiều người muốn Đà Nẵng đăng quang trước SLNA vì người xem trót “dị” với lứa U-21 Sông Lam bấy giờ “thoát tội” trong một trận cầu “kịch” với Đồng Tháp ở vòng loại.

Hồi đấy giới bóng đá cười mà đau với cảnh Đồng Tháp bị xử do các cầu thủ trẻ Đồng Tháp “diễn” kém hơn các cầu thủ trẻ Sông Lam.

Thế nên cú đi bóng và những đợt kiến tạo của Quốc Anh càng làm nhiều người hạnh phúc với đoạn kết có hậu của một vòng chung kết trẻ thuộc về đội bóng hồn nhiên còn giữ được chất trẻ đến trận đấu cuối.

3. Chiều nay Sông Lam gặp lại Khánh Hòa sau “lượt đi” mà cả hai chịu nhiều tai tiếng.

Không biết chiều nay khi ngồi trước màn hình, nếu được một lời khuyên cho lớp trẻ thua mình 4-5 tuổi, Quốc Anh sẽ nói gì?

Tôi hiểu suy nghĩ của Quốc Anh và hiểu hạnh phúc của cầu thủ trẻ là được chơi bóng hết mình, hết sức và chơi cống hiến bằng sự chân thật mà hơn ai hết Quốc Anh bây giờ mới thẩm thấu và cảm nhận đủ.

Nhớ Quốc Anh và mong trận chung kết chiều nay các cầu thủ trẻ thực sự trẻ để xóa đi bức tranh buồn “lượt đi”.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm