Những CLB đầu tiên không sợ nguy hiểm tập luyện trở lại

Làng bóng thế giới đang ngóng các cầu thủ Đức với sự khởi động trở lại trên sân bóng ngay trong mùa dịch để xem có giành lợi thế khi bóng lăn hay bị trả giá. Hầu hết giải đấu hàng đầu châu Âu đều mong muốn ra sân để ngăn chặn thảm họa tài chính do đại dịch COVID-19 gây ra. Nhưng nếu họ tái xuất quá sớm có thể gặp rủi ro dịch bệnh làm hại các cầu thủ và ngược lại, sự trở lại quá chậm sẽ ngày càng thiệt hại nhiều loại chi phí.

Ngoài lo lắng về chấn thương, khi cầu thủ tập luyện trở lại không đồng đều giữa các CLB sẽ khiến cho sự công bằng bị lệch lạc, bởi một số đội bóng tập sớm hơn những đội khác, dẫn đến cuộc cạnh tranh còn lại của mùa giải thiếu sòng phẳng.

Cầu thủ Bayern Munich ra sân tập luyện trở lại trong dè dặt và giữ khoảng cách với nhau. Ảnh: AN

Các đội bóng lớn ở Đức như Bayern Munich, Dortmund và một loạt CLB khác đã duy trì tập luyện trở lại theo các nhóm nhỏ từ đầu tuần này với hy vọng Bundesliga sẽ trở lại vào đầu tháng 5, sau khi tạm hoãn hồi giữa tháng 3. Dĩ nhiên, các CLB bên cạnh việc giúp cầu thủ sớm có thế trạng tốt đồng thời phải cam kết giữ an toàn cho họ, tránh nguy cơ lây nhiễm có thể xảy ra.

Một số CLB tự đóng cửa tập luyện sớm hơn là RB Leipzig và Augsburg từ cuối tháng 3 nhưng vẫn có các đội như Freiburg hay Werder Bremen không thể tập do tình hình dịch bệnh ở địa phương.

 HLV Emil Kohfeldt của Werder Bremen cho biết ông không thể tập luyện cho cầu thủ của mình vì các quy định của địa phương và rất lo lắng cho sự khập khiễng trở lại của giải đấu khi các đội không có cùng xuất phát điểm luyện tập.

Bundesliga dự kiến trở lại vào đầu tháng 5 nhưng vẫn chưa có quyết định chính thức từ các nhà tổ chức. Ảnh: AN

Vấn đề của làng bóng Đức khác với giải đấu ở Anh vẫn chưa có lệnh tập luyện để trở lại, như HLV Carlo Ancelotti đang dẫn dắt Everton bộc bạch: “Điều quan trọng là tất cả CLB rất cần sự đồng bộ khi ra sân tập cùng một lúc để không có sự chênh lệch. Mùa giải khởi động lại cần bảo đảm không ai có lợi thế hơn CLB khác”.

Điều này đặt ra câu hỏi liệu các CLB trở lại tập luyện trước sẽ chiếm lợi thế hơn những đội bóng bắt buộc phải nghỉ vi dịch bệnh quá lâu? Các chuyên gia cho rằng cần có khoảng ba tuần chuẩn bị về thể chất và kỹ thuật, còn ngược lại nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.