Những con số thú vị sau vòng bảng World Cup 2018

Kỷ lục cũ thuộc về kỳ World Cup 2002 đồng tổ chức tại Hàn-Nhật với 130 bàn thắng. Mùa này người xem chứng kiến chín bàn phản lưới nhà cũng là nhiều nhất trong lịch sử. Vòng bảng duy nhất có trận hòa không bàn thắng là Pháp-Đan Mạch ở lượt đấu cuối. Còn hai trận đấu có nhiều bàn thắng nhất là Anh 6-1 Panama và Bỉ 5-2 Tunisia đều trong bảng G.

Lần đầu tiên FIFA áp dụng công nghệ VAR cho các trận đấu World Cup, có đến 18 quả phạt đền do VAR phát hiện trên tổng số 24 quả phạt đền đi vào kỷ lục. Đội bóng đầu tiên đi tiếp vì nhận ít thẻ vàng hơn theo cách tính điểm fair play mới của FIFA là tuyển Nhật Bản chỉ có bốn thẻ vàng so với sáu của Senegal dù cùng điểm và các chỉ số phụ khác.

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng World Cup 2018. Ảnh: GETTY IMAGES

Cũng là đội Nhật Bản và thêm Argentina đoạt vé vào vòng 16 chỉ có 4 điểm, ít nhất trong lịch sử. Có hai đội đi tiếp khi có hiệu số bàn thắng bại âm gồm Argentina (-2) và Mexico (-1). Ba đội có cùng hai trận hòa, nhiều nhất gồm Đan Mạch, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Trong khi đó, số trận đấu phân định thắng thua nhờ thời gian bù giờ là tám trận cũng cao nhất lịch sử cúp thế giới. Có ba đội toàn thắng ba trận vòng bảng là Bỉ, Croatia và Uruguay, còn hai đội tuyển không có điểm nào là Ai Cập và Panama. Lần đầu tiên sau 36 năm không có đội bóng nào của châu Phi góp mặt ở vòng 1/16.

Chân sút đang dẫn đầu danh sách dội bom sau vòng bảng là Harry Kane của tuyển Anh với năm bàn, xếp sau là Ronaldo, Lukaku cùng có bốn bàn thắng. Duy nhất thủ môn Muslera (Uruguay) giữ sạch lưới sau 270 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm