Những điểm nóng trên sân

+ Cuộc chiến giữa Xuân Trường và Sidikov

Xuân Trường xứng đáng được gọi là “nhạc trưởng” của U-23 Việt Nam, một tiền vệ cầm trịch và nhãn quan ấn tượng với những pha chuyền bóng có điểm rơi chuẩn và những cú chọc khe tinh tế. Xuân Trường đã khắc phục nhược điểm trước đây là tham gia phòng ngự từ xa rất tốt với những pha đeo bám, cản phá và cả “tắc” khi cần thiết ở khu vực giữa sân.

Sidikov là cầu thủ thường xuyên tham gia tấn công, chơi như một tiền đạo ảo. Anh cũng là cầu thủ có khả năng sút xa rất ấn tượng với những cú “quăng chân” tạo nên quỹ đạo bay khó chịu. Sidikov kém hơn Xuân Trường ở khả năng tham gia phòng ngự nhưng sức mạnh và khả năng tổ chức tấn công của anh rất đáng lưu ý. Thể hình nhỏ nhưng Sidikov rất nhanh và có kỹ thuật tốt.

Điểm nóng ở trung tuyến sẽ là cuộc chạm trán giữa Xuân Trường và Sidikov. Ảnh: HỮU TUẤN

+ Hàng thủ cứng nhất đối đầu hàng công hay nhất

Uzbekistan là đội có số bàn thắng cao nhất giải với 10 bàn. Chính hàng công quá mạnh này đã gánh việc cho hàng thủ rất nhiều nên hoàn toàn có thể nói chưa đối thủ nào “bắt bài” được hàng thủ của họ. Các cầu thủ tấn công của Uzbekistan rất ấn tượng với lối chơi đa dạng và dồn ép đối thủ liên tục.

Trong khi đó hàng thủ Việt Nam tuy có bảy bàn thua nhưng vẫn được xem là hàng thủ vững chãi nhất và khó chịu nhất bởi tính kỷ luật cao trong hệ thống phòng ngự được xây chặt từ hàng tiền vệ và cả ý thức lùi sâu của các tiền đạo. Một hàng phòng ngự có khả năng bọc lót cao và đánh chặn từ xa rất hiệu quả.

+ Cuộc đấu trí của hai HLV Park Hang-seo và Ravshan Khaydirov

HLV Park Hang-seo đã thể hiện sự chính xác từ đội hình ra sân, dự phòng nhân tố thay người, đọc và điều chỉnh nhanh các tình huống trước từng đối thủ và dự phòng hoàn hảo cả phương án “đấu súng” trên chấm luân lưu. Trong khi đó đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Ravshan Khaydirov giỏi nhìn ra điểm yếu đối phương, thậm chí giỏi cả đọc tâm lý đối phương, qua đó bày ra thế trận với những mảng miếng bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.