SEA Games 28 - Kuala Lumpur 2017

Những hậu phương thầm lặng

Là một trong số ít các vận động viên (VĐV) Việt Nam đoạt cú đúp 2 HCV tại SEA Games 29 - tạo nên lịch sử làng xe đạp Việt Nam có VĐV đoạt 2 HCV tại một kỳ SEA Games, tuyển thủ xe đạp nữ Nguyễn Thị Thật luôn dành những lời trân trọng cho các đồng đội của mình. Thật tâm sự nếu như chức vô địch nội dung đua vòng tròn mình nhận được sự hỗ trợ đắc lực của Nguyễn Thị Thi thì hai ngày sau, lần đăng quang thứ hai của Thật ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ không thể thiếu công lao khó nhọc của Phan Thị Liễu. Hai “hậu phương” thầm lặng này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ “bao sân” những cuộc tấn công lớn nhỏ của các đối thủ để làm sao đưa Thật vào đúng vị trí thuận lợi nhất, tung nước rút tốt nhất, hạ gục mọi đối thủ để tỏa sáng.

Ngay sau mức đến, Thật đã không quên gửi lời cảm ơn trân trọng đến những đồng đội luôn sát cánh, hết lòng vì mình. Hơn ai hết, Thật thấu hiểu được những hy sinh âm thầm đấy to lớn như thế nào.

Nguyễn Thị Thật rút thắng các đối thủ, đoạt HCV và cái bắt tay cảm ơn sự hy sinh thầm lặng của đồng đội Phan Thị Liễu. Ảnh: HUY PHẠM

Tương tự, nội dung xuất phát đồng hàng nam diễn ra sáng 24-8 cũng vậy. Bốn tuyển thủ Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Trường Tài, Huỳnh Thanh Tùng, Trịnh Đức Tâm cùng hợp lực tạo tốc độ đẩy Mai Nguyễn Hưng và Phan Hoàng Thái lên tốp đầu.

Sáu tuyển thủ đã chiến đấu như chưa bao giờ được chiến bởi trước đó, ở nội dung đồng đội tính giờ họ chỉ đoạt HCĐ đầy tiếc nuối. Vì thế mà tất cả khát khao một chiến thắng cho xe đạp nam Việt Nam hơn bao giờ hết. “Người anh cả” của làng xe đạp Việt Nam Mai Nguyễn Hưng càng quyết tâm hơn bởi đây là kỳ SEA Games cuối trong đời cuarơ của mình.

Khi mọi hy vọng gần như không còn thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Hưng từ nhóm dưới bứt tốc (trong khi Hoàng Thái không may té ngã) lao vào nhóm dẫn đầu. Những nỗ lực của Hưng và toàn đội tuyển được đáp bằng chiếc HCĐ cá nhân nam. Dù kết quả không thật trọn vẹn nhưng trên gương mặt Hưng ánh lên niềm hạnh phúc. Trên bục nhận huy chương, Hưng nắm chặt chiếc HCĐ cứ như sợ rơi khỏi tay mình.

Với VĐV chạy cự ly ngắn Lê Tú Chinh, cô gái 20 tuổi của điền kinh TP.HCM lần đầu dự SEA Games đoạt liền 2 HCV. Cú đúp rực rỡ ấy của Chinh mà giới chuyên môn dự báo sẽ còn tiến xa đến tầm châu lục được người thầy - HLV Nguyễn Thanh Hương chia sẻ: “Thành công của Chinh không thể quên công khó nhọc của quân xanh Nguyễn Hoàng Duy, người luôn hy sinh việc học tập, những thành tích cá nhân chỉ để tập luyện cùng Chinh những thời điểm quan trọng”.

Trên đường chạy 800 m nam, nữ cũng vậy. Hết Khuất Phương Anh rồi đến Võ Vũ Linh thực hiện chiến thuật làm “chim mồi” cho Dương Văn Thái, Vũ Thị Ly lần lượt tỏa sáng đã gây xúc động mạnh đến rất nhiều người hâm mộ môn thể thao “nữ hoàng”.

Đặc thù những bộ môn thi đấu có tính đồng đội là vậy. Vinh quang dành cho một người nhưng đằng sau đấy là công chung của đồng đội.

Xin ngả mũ cảm ơn trước những hy sinh thầm lặng cho thành tích chung của thể thao Việt Nam.

Điền kinh chạm mốc 8 HCV

Kết quả ngày thi đấu 24-8, các VĐV điền kinh tiếp tục đoạt cú đúp HCV nội dung 1.500 m nam, nữ. VĐV Dương Văn Thái hoàn thành chiếc HCV thứ hai với thành tích 3’51”44 trong khi VĐV Nguyễn Thị Oanh (sở trường thi đấu 3.000 m) lần đầu đoạt HCV 1.500 m nữ với thành tích 4’20”51.

Môn karate, ba tuyển thủ Lê Thị Khánh Ly, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Phương xuất sắc đánh bại Malaysia đoạt HCV Kata (quyền) đồng đội nữ.

Môn bắn súng, xạ thủ Lê Thị Linh Chi có thành tích 232,1 điểm, xếp sau đối thủ Myanmar, đoạt HCB 10 m súng ngắn hơi nữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.