Những mảnh ghép cuối cùng của HLV Park Hang-seo

Ngày cuối cùng trong chuyến huấn luyện ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo có đến hai trận giao hữu để chắc chắn hơn việc mình không chọn nhầm người hoặc bỏ sót tài năng phù hợp với cách chơi của ông. Buổi sáng trước trận đá tập trong kế hoạch, thầy Park tìm ra một đội bóng sinh viên giúp các học trò giãn gân cốt.

Những cầu thủ đá thắng đội sinh viên 3-1 vào sáng 29-10 dễ thấy đều nằm trong chiến lược dự phòng của HLV Park Hang-seo, gồm một số tân binh và cựu binh chưa có nhiều thời gian gắn bó với lứa U-23 từng đá hai giải trẻ châu Á. Một số cầu thủ quen mặt như Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy,… góp mặt chơi nhẹ trong nhóm này để duy trì phong độ vẫn dễ dàng giành chiến thắng.

 Đến chiều, HLV Park Hang-seo mới tung lực lượng mà ông cho là mạnh nhất ra chơi với đội Seoul E-Land đang xếp chót bảng K-League 2 nhưng lại bất ngờ bị thua 0-2.

HLV Park Hang-seo vẫn tìm các phương án để lấp chỗ khuyết của hậu vệ Vũ Văn Thanh chấn thương, không dự AFF Cup được. Ảnh: HUY PHẠM

Không cần đá thận trọng thăm dò, cả hai đội tăng tốc ăn miếng trả miếng nhau mạnh mẽ. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự có vẻ lung lay ở biên phải của Văn Thanh bị chấn thương và các phương án tìm người thay của thầy Park còn khập khiễng. Ahn Dong Hyuk ghi bàn mở điểm cho Seoul E-Land sau khi đồng đội anh phá vỡ phòng tuyến bên cánh trái, chỗ của Đức Huy đá thay Văn Thanh.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo vá chỗ khuyết khi đưa Tiến Dũng vào thay Đức Huy, đẩy Văn Hậu sang biên phải và kéo Văn Đức sang biên trái. Nhưng giải pháp tình thế này vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Cũng từ một pha đánh biên tương tự, Seoul E-Land có bàn thứ hai ấn định 2-0 khi hiệp 2 mới trôi đi có năm phút.

Không ồ ạt đổi cả đội hình để thử nghiệm nữa, HLV Park Hang-seo cho học trò đá như một trận đấu chính thức và chỉ lần lượt sửa các lỗ thủng hoặc đuối sức. Ngoài thủ môn Văn Cường vào thay Văn Lâm, thầy Park chỉ cho Đức Chinh thế chỗ Anh Đức, hay Huy Hùng trám vị trí Hùng Dũng.

Một vấn đề khác của đội tuyển là các chân sút còn dứt điểm kém với hàng loạt cơ hội trôi đi trên mũi giày dù không thua kém đối phương về thế trận. Chỉ hy vọng một tuần tập chay ở Hà Nội sau đó, HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra nhiều cách điều chỉnh giúp học trò đạt phong độ cao nhất cho chiến dịch săn vàng AFF Cup 2018.

Loại đợt 1 năm cầu thủ

Sau ba trận giao hữu với các CLB Hàn Quốc cùng kết quả hai thua, một thắng, đội dự tuyển Việt Nam trở về nước ngày 30-10 cũng là lúc HLV Park Hang-seo nói lời chia tay với năm cầu thủ. Tất cả đều không đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chuyên môn hoặc vì chấn thương. Theo đó, hầu hết các gương mặt bị loại chủ yếu là tân binh ở lần đầu tiên lên tuyển dưới thời thầy Park. Một tuần tập luyện tại Hà Nội với đủ hai đội hình đá đối kháng, ông thầy người Hàn tiếp tục sàng lọc và chính thức gút danh sách ngày 7-11, một ngày trước trận ra quân AFF Cup bảng A làm khách trên sân tuyển Lào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm