Những ngọn núi thầy trò Kiatisak đã vượt qua

Thậm chí là những nơi “đi dễ khó về” như Lạch Tray, Hàng Đẫy, Hòa Xuân… HA Gia Lai đều lấy trọn 3 điểm, gồm thắng Viettel 3-0, thắng Hải Phòng 3-0 và thắng SHB Đà Nẵng 2-0.

Vũ khí chưa bị lộ của HA Gia Lai là thể lực hàng đầu dưới sự “chăm sóc” của chuyên gia Bundit (đeo kính) giúp cầu thủ thăng hoa. Ảnh: CTV

Hà Nội dù ở trạng thái nào chăng nữa vẫn là một đối thủ lớn và bản lĩnh. Họ đã vượt qua trên sân Pleiku trong một thế trận cẩn trọng sau khi có bàn thắng quý. Và nếu Hà Nội lọt được vào tốp 6 mà hai đội gặp lại thì chắc chắn đấy sẽ là một trận đấu đầy thách thức.

Ba vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, HA Gia Lai sẽ làm khách tại Thanh Hóa (ngày 28-4), rồi về sân nhà tiếp B. Bình Dương ngày 2-5. Đến ngày 9-5, HA Gia Lai đến Cẩm Phả làm khách trước Than Quảng Ninh. Cả ba đều là những đối thủ khó chơi nhưng nếu vẫn đá đúng với phong độ và cả sự hưng phấn đang có thì HA Gia Lai hoàn toàn có thể giữ được ngôi đầu.

Việc tích điểm trước khi phân nhóm là vấn đề sống còn trong kế hoạch toan tính đến ngôi vô địch của bất kỳ đội nào. Điều mà HLV Kiatisak chắc chắn cũng đang tính đến.

Cái chính là HA Gia Lai để chuẩn bị cho chức vô địch thì cần phải có những phương án B hoàn hảo. Qua trận thắng Nam Định 4-3 và Hà Nội 1-0, HA Gia Lai bắt đầu lộ ra những vấn đề, trong đó phương án B không còn mang yếu tố bất ngờ, hay nói đúng hơn là đã bị các đối thủ nghiên cứu và tìm ra phương án để khắc chế.

Cái mới duy nhất trong chiến thắng trước Hà Nội là vũ khí độc từ cú sút bất ngờ và cũng xuất thần của Xuân Trường. Tuy nhiên, may mắn cho HA Gia Lai trong chiến dịch vô địch là hầu hết các đội giàu thực lực đang có biểu đồ đi xuống.

Lịch thi đấu dày đặc của V-League khiến nhiều đội rệu rã về phong độ và sa sút thể lực, trong khi HA Gia Lai lại đang có một trợ lý thể lực Bundit Thiabthong (đồng hương của HLV Kiatisak) rất giỏi và rất am hiểu. Bundit xuất thân là cầu thủ cùng thời với Kiatisak nhưng giải nghệ sớm và tham dự các lớp HLV thể lực nâng cao. Anh cũng là người giữ vai trò quan trọng thời Kiatisak thành công với đội tuyển Thái Lan thì nền tảng thể lực đội bóng đều do Bundit đảm nhiệm.

Thể lực của HA Gia Lai chính là thứ vũ khí ít lộ nhưng rất lợi hại, mà bằng chứng là cầu thủ HA Gia Lai giờ có thể chạy trọn vẹn 90 phút chứ không chỉ đá có 70 phút rồi đi bộ như HLV Kiatisak từng nhận xét.

HA Gia Lai đã qua nhiều ngọn núi và bây giờ họ phải chuẩn bị cho ngọn núi vô địch với tư thế của đội bóng đầu tiên vào đến tốp 6 và đang tiếp tục tích điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm