Những quyết định dũng cảm và nâng tầm Cúp Truyền hình của BTC

Đây không phải là lần đầu tiên, giải đấu được hâm mộ nhất làng xe đạp Việt Nam xóa nhòa đi khái niệm “đi đông, về đủ” bởi tại mùa giải 2014, ban tổ chức đã từng thẳng tay loại đến 69 tay đua thi đấu thiếu tích cực (tị nạnh nhau đạp cầm chừng khiến về đích quá giờ quy định). Quyết định của ban tổ chức chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra khi giải đấu năm đấy chỉ còn vỏn vẹn 12 VĐV cạnh tranh các giải thưởng chung cuộc.

Mới đây, sau sự cố tai nạn ở đèo Le khiến 40 cua rơ về sau thời gian quy định (5% so với thời gian tay đua về đầu), ban tổ chức đã quyết định loại 40 tay đua dựa trên điều lệ giải.

Sự cố tại đèo Le khiến 40 cua rơ không thể về đích trong thời gian quy định và bị loại theo đúng điều lệ giải. Ảnh: HUỲNH VĂN THUẬN

Thực tế thì ban tổ chức có quyền linh động điều chỉnh để số lượng VĐV bị loại không thể tranh chấp các giải cá nhân như ý kiến của thành viên trong LĐ Xe đạp Quốc tế nhưng những nhà điều hành giải vẫn quyết định áp dụng đúng với điều lệ.

Trưởng ban điều hành cuộc đua Nguyễn Đình Khôi chia sẻ: “Các phán quyết không chỉ qui chiếu theo điều lệ giải mà trước khi ban hành quyết định, chúng tôi đều tôn trọng ý kiến đã được thống nhất với các lãnh đội”.

Theo giới chuyên môn thì đó là quyết định dũng cảm đồng thời khẳng định các thành viên của Cúp Truyền Hình đang nỗ lực nâng tầm giải đấu truyền thống của mình như những giải quốc tế trong hệ thống của LĐ Xe đạp Quốc tế (UCI).

Có VĐV phải lên xe cứu thương, có VĐV cố gắng nén đau đuổi theo đoàn đua

Trong những VĐV nỗ lực nén đau theo đoàn đua có cả VĐV từng 3 lần đoạt áo xanh chung cuộc Lê Nguyệt Minh. Ảnh: HUỲNH VĂN THUẬN

Trong nỗ lực mỗi năm mỗi nâng tầm giải đấu không chỉ về chuyên môn, Cúp Truyền hình TP.HCM còn “mở lối tiên phong”, chuyển tải những góc quay lý thú chưa từng có tiền lệ đến người hâm mộ xe đạp cả nước. Đây cũng là giải đua xe đạp đầu tiên tại Việt Nam, người hâm mộ được xem trực tiếp tất cả các chặng thi đấu trên các kênh sóng truyền hình và các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra chất lượng  của công tác truyền thông mà ban tổ chức nhọc công đầu tư đã giúp người xem ngồi trước màn hình TV hoặc qua các ứng dụng điện thoại thông minh mà có thể theo dõi được các nhóm lẫn khoảng cách, thời gian… Một cách làm mà những người từng xem Tour de France danh giá đều nhận định không có sự khác biệt lớn.

Để linh động điều chỉnh điều lệ nhằm đưa đoàn đua đi đông về đủ thì quá dễ nhưng BTC đã giữ nghiêm điều lệ để nâng tầm giải đấu như những giải trong hệ thống của UCI. Một nỗ lực đáng ghi nhận. Ảnh: HVT

Trong bối cảnh thể thao thế giới đang gặp khủng khoảng toàn cầu vì đại dịch COVID-19, Cúp Truyền hình TP.HCM 2020 - giải đấu thể thao đầu tiên trở lại tại Việt Nam - cũng được truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm và khẳng định, giải đua “Mở đường cho xe đạp thế giới” hậu COVID-19.

Thế nên quyết định của ban tổ chức về việc giữ đúng điều lệ mà không sử dụng quyền của ban tổ chức, linh động cho các cua rơ được xem là dũng cảm và nâng tầm cuộc đua không thua kém gì những giải quốc tế danh giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm