8 giờ sáng mai (29-8) trên sân Tao Đàn

Những tấm lòng với 'đồng đội' Minh Hùng

Khi còn khỏe mạnh, những lúc hàn huyên bên ly cà phê, anh Minh Hùng hay tâm sự: “Cuộc đời tôi sợ nhất là những lúc về nhà thấy cô đơn, trống trải quanh những bức tường và ăn bữa cơm đạm bạc một mình…”. Có lần đến chơi, anh kéo tôi xuống bếp bằng được để chứng kiến bữa cơm của anh rồi than thở: “Ngày nào cũng một cái chén, một đôi đũa nên có người đến ăn chung là vui lắm”.

Minh Hùng khi khỏe mạnh rất sợ cô đơn và cứ mỗi khi nghĩ đến cảnh về già một mình là nét mặt anh lo lắng thấy rõ. Cũng vì thế mà thói quen của anh là sáng dậy thật sớm tập tành rồi phóng ra quán cóc với mấy anh em trong làng báo. Và cũng từ những quán cóc đấy anh đã triển khai ra thật nhiều ý tưởng độc đáo trong làng thể thao Việt Nam.

Mới đây, tại cuộc họp tổ chức trận đấu cho anh, anh em trong Trung tâm TDTT quận 1 còn kể lại câu chuyện đã có rất nhiều ý tưởng, sự kiện anh nảy sinh bên quán cóc và “biếu không” cho anh em Trung tâm TDTT thực hiện. Và việc tất cả thầy trò, nhân viên của Trung tâm TDTT quận 1 hết lòng, hết mình xắn tay vào cùng lo trận đấu từ thiện gây quỹ cho anh cũng là cái tình với anh, đồng thời đền đáp lại tấm lòng.

Nhà báo Minh Hùng khi triển khai ý tưởng quả bóng vàng và lúc đau bệnh bị liệt sau lần đột quỵ thứ tư. Ảnh: XUÂN HUY

Đến nay thì có thể khẳng định Minh Hùng chẳng cô đơn tí nào vì trận đấu gây quỹ cho anh vừa phát động đã được hưởng ứng nhiệt tình. Mới hay tin, cựu Quả bóng vàng Ngọc Châm đang bận rộn quay và làm giám khảo chương trình “Cầu thủ tí hon” đã liên lạc với chúng tôi và chia sẻ: “Cho em một suất ra sân nhé! Các anh không phải lo gì cả, tự em sẽ “book” vé máy bay và tự lo ăn ở, miễn sao được góp một phần nhỏ vào trận đấu gây quỹ gọi là tấm lòng của em với người khai sinh ra quả bóng vàng”.

Từ Sa Đéc, cựu Quả bóng vàng Trần Công Minh cũng liên lạc và thông báo: “3 giờ sáng 29-8, Minh sẽ đón xe lên Sài Gòn và đến thẳng sân Tao Đàn ra sân cùng anh em nhé! Minh nhớ mãi anh Minh Hùng rất chu đáo trong ngày Minh nhận quả bóng vàng còn chạy đi chạy lại. Nay được biết anh nằm một chỗ rồi ngồi xe lăn không đi lại, không nói năng gì được nên muốn góp một phần công sức để giúp anh chữa bệnh…”.

Tại Trung tâm PVF thuộc Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam, các cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang… cũng xin một suất ra sân và đóng góp một phần cho anh Minh Hùng… Tương tự, anh Bùi Như Đức rất quý chiếc cúp Fair Play mà khi tham gia Hội đồng Thẩm định giải Fair Play lần I-2012 anh đã mày mò, nghiên cứu và cho gia công với mẫu mã thật đẹp. Trưa 26-8, trong cơn mưa tầm tã anh đã mang chiếc cúp đến cho những nhà tổ chức để bán đấu giá. Hoặc tiền đạo Lê Công Vinh tiếc nuối khi phải tập trung đội tuyển nên không tham gia trận đấu được cũng gửi tặng chiếc áo số 9 có chữ ký của mình.

Vất vả không kém những nhà tổ chức là CLB Phóng viên thể thao TP.HCM lo cho người “đồng đội” từng là phó chủ nhiệm CLB này. Từ việc kêu gọi vận động những nhà tài trợ đến việc lo chu đáo trận đấu mà CLB Phóng viên thể thao cũng tham gia một đội sẽ thi đấu cùng đội các quả bóng vàng nam nữ và những người bạn với đội CLB Doanh nhân Sài Gòn.

Đến tối qua (27-8) thì các bác sĩ cho biết tình hình sức khỏe của anh Minh Hùng có thể đến sân Tao Đàn chứng kiến trận cầu gây quỹ được nhưng vẫn căn dặn chú ý những trạng thái tinh thần của anh có thể ảnh hưởng khi xúc động quá với những tấm lòng đối với anh.

Mừng vì anh Minh Hùng không cô đơn như anh vẫn lo lắng và mong các ý nguyện tốt từ những tấm lòng đến với anh trong trận cầu ấm cúng sẽ thành hiện thực để anh sớm trở lại với cuộc sống bình thường…

NGUYỄN NGUYÊN

Ba tặng phẩm bán đấu giá trong trận cầu từ thiện

Chiếc cúp Fair Play - báo Pháp Luật TP.HCM mạ vàng cao 40 cm được thiết kế công phu và gia công theo biểu tượng Fair Play của FIFA.

 Những tấm lòng với 'đồng đội' Minh Hùng ảnh 2

Chiếc áo tác nghiệp của nhà báo Minh Hùng tại Tiger Cup 1998 đã được các thành viên của đội tuyển Việt Nam ký tặng lên. Từ cố HLV Tam Lang đến HLV Dương Ngọc Hùng và các cầu thủ “thế hệ vàng” như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Sỹ Hùng, Công Minh, Văn Sỹ, Hữu Thắng, Đỗ Khải, Văn Phụng...

 Những tấm lòng với 'đồng đội' Minh Hùng ảnh 3

Chiếc áo số 9 của tiền đạo Lê Công Vinh có kèm chữ ký của anh. Đây là chiếc áo đã gắn bó với Vinh ở đội tuyển trong những buổi tập và đấu giao hữu mà Vinh đã lưu giữ như một kỷ niệm cùng với nhiều kỷ vật của anh.

 Những tấm lòng với 'đồng đội' Minh Hùng ảnh 4

Hai quả bóng vàng Kiều Trinh và Kim Chi xung phong nhận phần việc mang thùng từ thiện đến với mọi người có mặt trong trận cầu trên để quyên góp và cũng sẽ ra sân cùng các quả bóng vàng nam thi đấu với CLB Doanh nhân Sài Gòn và CLB Phóng viên thể thao TP.HCM.

Quả bóng vàng Lê Huỳnh Đức đang bận việc cùng gia đình tại Huế nhưng cũng thông qua các anh em phóng viên miền Trung gửi một phần đóng góp cho anh Minh Hùng cũng là người anh mà Huỳnh Đức rất quý mến. Đặc biệt là khi Đức bị hiểu lầm và bị quy là “quyền lực đen” thì nhà báo Minh Hùng lúc đó đã tìm đến động viên Đức rất nhiều để Đức không suy sụp tinh thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm