Những trận cầu lịch sử trên sân Mỹ Đình

Sau nhiều ngày thấp thỏm lo lắng, VFF đã sung sướng tiết lộ các trận đấu của thầy trò ông Park sẽ diễn ra tại Mỹ Đình ở lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam (VN) vào chơi vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022.

Hai ngày trước hạn cuối cùng phải báo cáo AFC về năng lực tổ chức và đảm bảo các tiêu chí y tế ngặt nghèo, nếu không phải thuê sân ở nước ngoài, VFF đã hoàn tất các nội dung sau khi nhận sự đồng ý của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 lẫn các cơ quan chức năng khác.

Được chơi trên sân nhà Mỹ Đình sẽ là nguồn động viên rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG

Đây là một sự kiện đặc biệt của làng bóng quốc nội khi lần lượt gặp các đối thủ hàng đầu châu Á trên sân Mỹ Đình trong bối cảnh đặc biệt của quốc gia ở mùa dịch COVID-19 vẫn đảm bảo an toàn cho các khách mời quốc tế. HLV Park Hang-seo cho biết ông và các học trò sẵn sàng đón nhận những thử thách cao nhất về chuyên môn ở cuộc chơi cùng thử thách vượt qua mọi trở ngại để công tác tổ chức năm trận đấu hoàn hảo nhất.

Không khó để thấy đội tuyển VN dù không phải là đối thủ lớn của các đội bạn nhưng việc đá trên sân nhà Mỹ Đình sẽ mang lại nhiều động lực rất mạnh mẽ cho các tuyển thủ. Thầy Park khẳng định yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công của đội tuyển VN sau những chiến tích là tinh thần đoàn kết và ý chí chiến đấu. Điểm hay nhất của học trò ông Park là khi gặp đối thủ càng mạnh thì tinh thần chiến đấu càng cao.

Đội tuyển VN sẽ gặp Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman ở bảng B trên sân nhà là những cơ hội không thể tốt hơn cho đội tuyển VN học hỏi và cải thiện trình độ theo mục tiêu của HLV Park Hang-seo.

Các lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á đá theo thể thức sân nhà - sân khách sẽ khai diễn từ ngày 2-9-2021 đến ngày 29-3-2022 với tổng cộng 10 lượt trận. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng đấu sẽ vào thẳng vòng chung kết World Cup 2022 tổ chức tại Qatar. Hai đội hạng ba của mỗi bảng sẽ chơi hai trận play off, chọn đội thắng đá tranh vé vớt cùng một đội bóng ở châu lục khác.

Hai trận đầu tiên của đội tuyển VN là làm khách trên sân Saudi Arabia (ngày 2-9) và tiếp tuyển Úc (ngày 7-9). VFF dựa vào diễn biến thực tế của dịch bệnh COVID-19 sẽ tiến hành đề xuất khả năng hạn chế khán giả đến sân Mỹ Đình theo quy chuẩn đảm bảo y tế chung.

Mô hình “bong bóng khép kín” mà các giải quốc tế đang áp dụng

Vấn đề quan trọng nhất của nước chủ nhà vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là những cơ chế cách ly các thành viên liên quan, gồm quan chức điều hành của FIFA, AFC, đội khách, đội chủ nhà, đối tác thương mại, báo chí… khi nhập cảnh vào VN. VFF trên cơ sở các nghiên cứu, đánh giá, học hỏi kinh nghiệm từ công tác tổ chức quốc tế của FIFA, AFC trong mùa dịch COVID-19 và mới nhất là những bài học tổ chức ở UAE sẽ áp dụng hình thức cách ly đặc biệt. Đó là mô hình “bong bóng khép kín” dưới sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Tất cả thành viên liên quan đến sự kiện đều nhập cảnh và hoạt động trong phạm vi riêng biệt, không tiếp xúc với các đối tượng nằm ngoài quy định. Mô hình này đã và đang áp dụng thành công tại một số sự kiện quốc tế lớn ở vòng loại World Cup 2022, Euro 2020 và sắp tới là Olympic Tokyo. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm