Những vũ điệu quyến rũ trên sân khấu Copa America

Cuộc chơi lớn của người Nam Mỹ ban đầu do Colombia và Argentina đồng tổ chức nhưng sau đó hủy bỏ bởi tình trạng bất ổn trong nước cũng như lo ngại sự gia tăng của dịch bệnh COVID-19.

Eriksen khó chơi bóng chuyên nghiệp trở lại
Eriksen khó chơi bóng chuyên nghiệp trở lại
(PLO)- GS Sanjay Sharma, chuyên về tim mạch thể thao tại ĐH London’s St George’s (Anh), cho biết có thể có nhiều lý do khiến Eriksen bị ngừng tim, chẳng hạn như nhiệt độ cao hay một tình trạng không xác định nào đó.

Trước tình thế đấy, Brazil chơi lớn khi đứng ra đăng cai Copa America lần thứ hai liên tiếp với trận mở màn vào rạng sáng 14-6 (giờ Việt Nam) và trận chung kết diễn ra vào ngày 11-7.

Dĩ nhiên là nhà đương kim vô địch Brazil, chủ nhà Copa America đồng thời đội bóng được yêu thích nhất được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Copa America. Họ năm lần vô địch World Cup, thành tích đấy như tự giới thiệu mình là đội mạnh nhất ở khu vực Nam Mỹ.

Hai năm trước, Brazil là nhà vô địch Copa America khi giải đấu tổ chức trên sân nhà. Họ chiến thắng Paraguay và Argentina trước khi đánh bại Peru 3-1 trên sân Maracana huyền thoại.

Đối trọng lớn của Brazil là đội bóng không đội trời chung Argentina sở hữu Lionel Messi. Messi thường bị xem là ngôi sao lớn không có duyên với đội tuyển và đó là điểm trừ khi đặt anh lên bàn cân với ngôi sao Ronaldo của Bồ Đào Nha. Lần này có thể sẽ khác vì tuổi tác của Messi đã cao và số lần khoác áo đội tuyển Argentina của anh đang cạn dần. Anh đang rất cần nỗ lực để nâng cúp với đội bóng của mình, nhất là sau khi huyền thoại Maradona đã qua đời.

Neymar và Messi sẽ là những ngôi sao đáng chú ý trên sân khấu Copa America. Ảnh: GETTY IMAGES 

Ngoài ra còn một đối thủ khó chịu khác là Colombia dù vừa có khởi đầu tồi tệ ở vòng loại World Cup. Tiếc nuối cho đội này là ngôi sao James Rodriguez chấn thương nên không thể đến Brazil được.

Uruguay được xem là kẻ ngáng đường dưới tay HLV Oscar Tabarez cùng sự tinh quái của hai ngôi sao Luis Suarez và Edinson Cavani.

Điểm chung của bóng đá Nam Mỹ là lối chơi giàu tính nghệ thuật và cầu thủ như những nghệ sĩ đích thực với nhiều vũ điệu quyến rũ trên sân cỏ.

Uruguay vô địch Copa America nhiều nhất

Đội tuyển Uruguay thành công nhất trong lịch sử Copa America. Họ thống trị giải trong những năm đầu trên lục địa và chiến thắng rất thuyết phục ở lần đầu tiên vào năm 1916. Chiến tích cuối cùng của Uruguay là thời của HLV Oscar Tabarez cầm quân năm 2011. Argentina đứng thứ hai trong danh sách với 14 chiến thắng nhưng lần gần đây nhất là vào năm 1993. Thật ngạc nhiên với Argentina sản sinh ra nhiều cầu thủ lớn đẳng cấp thế giới như Messi, Angel Di Maria, Sergio Aguero... đã không nâng cúp bạc trong gần 30 năm qua.

Brazil là đương kim vô địch sau khi vô địch Copa America lần thứ chín cách đây hai năm. Selecao là đội bóng Nam Mỹ thành công nhất trong thế kỷ 21, giành ngôi cao nhất vào các năm 2004, 2007 và 2019. Chile vô địch hai lần liên tiếp vào năm 2015 và 2016 để san bằng hai lần đoạt danh hiệu cao quý cùng Paraguay và Peru. Colombia và Bolivia đều đã đăng quang một lần.

TT 

Tuyển Bỉ thiệt quân sau đại thắng trên đất Nga
Tuyển Bỉ thiệt quân sau đại thắng trên đất Nga
(PLO)- Tuyển Bỉ chính thức mất hậu vệ cánh Timothy Castagne tại Euro 2020 do cầu thủ này bị gãy xương hốc mắt. Bên cạnh đó, trung vệ Vertonghen cũng đang chờ kết quả về chấn thương mắt cá chân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm