Nick Vujicic truyền lửa cho các cầu thủ “nhí” có hoàn cảnh đặc biệt

Việc chơi bóng đối với một người lành lặn đã khó, huống hồ với Nick không có chân tay. Thế nên với những cú đánh đầu điệu nghệ của mình, Nick hoàn toàn chinh phục hàng ngàn khán giả nhỏ tuổi tại Nhà thi đấu Quân khu 7. Trong từng động tác di chuyển, Nick co rúm nẩy người lấy đà rồi vươn tới trái bóng rất thuần thục chỉ bằng một nhúm chân bé xíu còn sót lại trên cơ thể.

Chia sẻ với các em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn, Nick cho biết: “Anh rất yêu bóng đá nhưng anh không thể chơi bóng đá như những người bình thường. Thế nhưng anh tận dụng mọi cơ hội để chơi bóng ngay khi có thời gian”. Được biết ngoài kỹ năng chơi bóng, Nick còn có thể chơi rất nhiều môn thể thao khác như bơi lội, đánh golf thậm chí cả lướt ván trên biển.

Sự truyền lửa của Nick sau đó đã giúp các cầu thủ TP.HCM và Giáo dưỡng 4 cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt. Bốn bàn thắng chia đều cho hai đội là một kết cục đẹp sau trận mở màn đầy ý nghĩa.

Nick Vujicic truyền lửa cho các cầu thủ “nhí” có hoàn cảnh đặc biệt ảnh 1

Nick rướn người đánh đầu trước sự thán phục của nhiều người. Ảnh: ANH HÒA

Sau đó tại buổi nói chuyện, giao lưu với gần 4.000 em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn thuộc các trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS, mái ấm, nhà mở… Nick đã chuyển đến các em một thông điệp giản dị nhưng rất gần gũi là “Chúng ta không bao giờ được đầu hàng số phận”. Nick tâm sự rằng khi còn nhỏ, anh đòi mẹ lấy giúp mình món đồ chơi đặt trên giá sách rất cao. Mọi việc sẽ dễ dàng nếu mẹ anh giúp anh làm công việc đó. Nhưng không, bà đã lạnh lùng nói rằng con tự đi mà lấy. Với một cơ thể không bình thường, Nick đã tự nghĩ cách tận dụng một chiếc ghé trèo lên để với cho bằng được món đồ chơi mình yêu thích. Nick thú vị chia sẻ: “Các em biết không, không có gì hạnh phúc bằng khi mình đạt được mục tiêu của mình tự đặt ra dù nó khó khăn ngoài khả năng của mình. Chính những thử thách cha mẹ đặt ra cho mình đã giúp anh đạt được thành quả như ngày hôm nay”. Ngay lập tức, thông điệp của Nick nhận được sự đồng tình hưởng ứng của hàng ngàn khán giả nhí…

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm