Niềm tin ông Park và cú sút trượt của Công Phượng

Lần này, trước trận quyết đấu với Thái Lan, ông khẳng định Công Phượng sẽ ghi bàn. Ông cũng nhắc nhiều đến Quang Hải và “bật mí” rằng cầu thủ này được đá ở Tây Ban Nha cao hơn nền bóng đá Nhật.

Tại sao lại là Công Phượng sẽ ghi bàn không phải Tiến Linh hay Anh Đức, những người mới hoặc hay giúp ông giải quyết bàn thắng hàng công trong những trận quan trọng?

Hơn ai hết ông thầy này hiểu Công Phượng đang gặp những vấn đề tâm lý, lại bị “nhốt” quá lâu ở giải vô địch Bỉ. Hơn nữa ông cũng không quên cú sút trượt trong trận lượt đi với Thái Lan của Công Phượng. Điều mà nhiều người thì trách Phượng, còn ông thì lại thấy đáng thương nơi một cầu thủ mà ông không muốn bị thui chột.

Gần đây bản thân Phượng dù rất cố gắng nhưng vẫn không lấy được suất đá chính và cũng lụt dần danh hiệu “siêu dự bị”. Phượng gặp nhiều khó khăn trong khâu kết thúc và đang cố thay đổi lối chơi của mình với tính đồng đội cao hơn.

Nhiều người chê và trách Phượng khi vào sân trận gặp UAE chỉ biết cầm bóng loay hoay trong rừng hậu vệ đối phương và bế tắc. Nhưng có lẽ ít ai biết rằng ông thầy Park Hang-seo đã bắt Phượng phải chơi như thế khi đội nhà đang dẫn trước và cần bảo vệ tỉ số để giữ 3 điểm. Đó là lý do sau đó nhiều người chê trách nhưng ông vẫn khen Phượng là tiền đạo tốt và là người thực hiện đúng ý đồ của ông.

Có thể đêm 19-11 ông sẽ cho Công Phượng một cơ hội và trao nhiệm vụ ghi bàn cho cầu thủ mà ông tin và hiểu nhất. Bóng chưa lăn nhưng ông đã buộc Phượng phải ghi bàn. Ông tin lần này thì Phượng không sút trượt nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm