Nike xem xét 'cứu vớt' Sharapova

Sharapova tại giải Úc mở rộng đầu năm nay, giải đấu cô dính doping.

Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Nike, Trevor Edward, 53 tuổi người Anh, cho biết hằng năm Nike bỏ ra khoảng 3 tỉ USD để gắn kết sản phẩm của mình với những VĐV hàng đầu.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới tại New York, nơi đặt đại bản doanh của Nike, Trevor Edward nói: “Phương châm chung của chúng tôi là những VĐV đã bắt tay với Nike đều là những nhà thể thao truyền cảm hứng cho chúng ta”.

Đầu tháng này, Nike đã cắt hợp đồng tài trợ Sharapova vì tay vợt này dính doping. Ông Trevor Edward khẳng định Nike sẽ quay lại với Sharapova, như trước đây từng không bỏ rơi VĐV điền kinh Mỹ Gatlin khi VĐV nước rút này hai lần dính doping. Ông Edward cho rằng vấn đề cuối cùng còn lại là tính nhân văn của một thương hiệu lớn, "con người trải qua một thời điểm sai lầm sẽ giúp họ trưởng thành hơn”.

Olympic Rio vào tháng 8 tới đây lần đầu tiên Nike trở lại với tư cách đối tác chính của đại hội sau Sydney 2000. Ở ba kỳ đại hội trước, Adidas là đối tác chính của Olympic.

Trước đó hãng Head, nhà sản xuất vợt Hà Lan đã không cắt hợp đồng với Sharapova. Ngoài ra, chính Head cũng đã thể hiện sự nhân văn bằng cách đứng ra chia sẻ và giải quyết những rắc rối của Sharapova. Đây có thể là nguyên nhân khiến Nike xem xét lại việc cắt hợp đồng với Sharapova.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm