Nỗi ám ảnh tột cùng Malaysia!

Thật ngẫu nhiên trong thời điểm đội tuyển quốc gia chuẩn bị tái ngộ với Malaysia thì ông thầy người Bồ Đào Nha, vốn là đại sứ cho ngân hàng của bầu Thắng, bỗng dưng có mặt ôn lại kỷ niệm vui buồn một thời.

Cho đến lúc này ông Calisto vẫn không sao quên đi nỗi ám ảnh bóng đá Malaysia từng mở cửa cho học trò ông lên đỉnh AFF Cup 2008 nhưng sau đó không ngừng vùi dập sự kiêu hãnh của thầy trò ông.

Nhớ lần đá vòng bảng AFF Cup 2008, đội tuyển Việt Nam nhờ trận thắng ngược hy hữu Malaysia 3-2 đã khập khiễng vào bán kết rồi bỗng dưng chơi xuất thần thắng cả Singapore và Thái Lan để lên ngôi Đông Nam Á sau gần 50 năm chờ đợi.

Đáng nói cứ mỗi lần đá trận quyết định với Malaysia, các thế hệ đội tuyển Việt Nam dù đặt ở thế kèo trên vẫn hay ngã ngựa một cách đau đớn. Một năm sau đỉnh vinh quang cấp đội tuyển, HLV Calisto thất bại cay đắng với lứa U-23 sau trận đá vòng loại SEA Games thắng đậm Malaysia 3-1. Thế mà khi gặp lại đối thủ từng thua sấp mặt mình ở vòng bảng thì thầy trò ông Calisto lại thua đau đớn trong trận chung kết mà tất cả đều thuộc về mình trừ bàn thắng. Họ thua bằng đúng bàn đá phản lưới nhà trong thế ép Malaysia bở hơi tai.

Thầy trò HLV Miura không thể nào nuốt trôi trận bán kết AFF Cup 2014 lượt đi thắng 2-1, lượt về thua 2-4. Ảnh: CTV

Nhưng đòn đánh đau nhất của Malaysia với ông Calisto chính tại bán kết AFF Cup 2010. Đội tuyển Việt Nam thua lượt đi 0-2 trên đất Malaysia đã không thể lật ngược ván cờ thế trên sân Mỹ Đình lượt về bằng kết quả 0-0. Sự thất bại ấy đồng nghĩa với việc HLV Calisto tự nguyện từ chức không kèn không trống và buồn bã đến nỗi ông không có chút cơ hội nào trở lại dẫn dắt bóng đá Việt Nam thêm lần nữa, dù không ai dám nói ông dở.

Nỗi đau của đội tuyển Việt Nam với bóng đá Malaysia chưa dừng lại. Thậm chí HLV Miura còn thê thảm hơn tiền nhiệm Calisto ở bán kết AFF Cup 2014 khi lượt đi thắng 2-1 ngay trên sân khách. Trong lúc ai cũng nghĩ suất đá chung kết không thể vuột khỏi tay thầy trò Miura thì đùng một cái, Malaysia lì lợm làm một cuộc lội ngược dòng 4-2. Họ thắng trước ở trận lượt về giữa bốn bề 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình chết lặng.

Thật lạ lùng, Malaysia hay có thói quen gây sốc cho bóng đá Việt Nam luôn ở các trận đấu quyết định. Họ có thể thua ở vòng bảng, như tại AFF Cup 2008 hay 2016 nhưng cứ đến lúc cần thắng là thắng.

Bóng đá Malaysia lúc nào cũng tự nhận dưới cơ nhưng vẫn cứ như một nỗi ám ảnh với các đội tuyển Việt Nam và mong cho lần này ông Park Hang-seo sẽ giải hạn giúp học trò ở trận vòng loại mà lại ví như “chung kết” bảng A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm