Nội bộ VFF mổ xẻ chuyện lùm xùm trong nhà

Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII lẽ ra được tổ chức đúng vào thời điểm này nếu như bầu Đức với tư cách phó chủ tịch VFF không lên tiếng mạnh mẽ về những bất cập mà theo ông có dấu hiệu lợi ích nhóm.

Sau hơn một tháng dư luận nổi sóng, chiều 18-4, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải chủ trì cuộc họp với đại diện Tổng cục TDTT và Thường trực VFF để nghe giải trình.

Tại cuộc họp này, bầu Đức từ chối dự với lý do ông không có bằng ĐH, dựa vào quy định tréo ngoe của VFF mới đưa ra nhằm loại các ứng viên nặng ký khác. Sâu xa hơn, bầu Đức đã tuyên bố sẵn sàng bỏ giải V-League vì không chấp nhận cuộc chơi bị người khác thâu tóm VFF cho mưu đồ riêng.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị nhân sự của VFF cho đại hội nhiệm kỳ mới cũng có vấn đề. Đầu tiên là việc bỏ sót tên đề cử của các thành viên buộc phải gia hạn thời gian bổ sung lần hai. Tuy nhiên, điều cốt lõi của việc giới thiệu ứng cử viên là thiếu đề án tranh cử lẫn chương trình hành động cụ thể cho các chức danh chủ chốt.

Ông Lê Hùng Dũng từng được bầu Đức hỗ trợ rất nhiều để ngồi vào ghế chủ tịch VFF nhưng nay thì không cùng một đội sau vụ tiểu ban nhân sự do ông Dũng làm trưởng ban sắp ghế loại bầu Đức. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nói thẳng những vấn đề thiếu minh bạch ở thường trực. Ảnh: XUÂN HUY

Trong cuộc họp gần ba tiếng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải có hỏi về việc Ủy viên Thường trực Trần Anh Tú thời gian qua “không hiểu sao bị đánh”. Ông Hải chia sẻ: “Tôi mới gặp bầu Đức có một lần nhưng biết rất rõ anh ấy có nhiều cống hiến với bóng đá Việt Nam. Nếu anh ấy nghỉ chơi V-League là một điều quá đáng tiếc. Về việc anh Trần Anh Tú giữ các chức vụ ở VPF, tôi thấy Tổng cục TDTT cần sắp xếp lại sao cho hợp lý, không khéo người yêu bóng đá cho rằng mình vừa đá bóng vừa thổi còi”.

Trước lý giải của Ủy viên Thường trực Trần Anh Tú rằng sẽ rút khỏi ghế tổng giám đốc VPF và trưởng ba giải đấu chuyên nghiệp do chưa tìm ra người, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ phụ trách truyền thông-đối ngoại không đồng tình. Ông Gụ phản bác: “Dư luận rất quan tâm những phản ứng chính đáng của bầu Đức về việc này. Anh Tú nói chưa tìm ra người thay là không đúng. Chẳng nhẽ gần 100 triệu dân không ai đủ sức nắm giữ các vai trò này ở VPF? Còn nếu cho rằng VFF cũng thiếu người ứng cử chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính thì chúng ta đâu nhất thiết phải tổ chức đại hội, chờ tìm ra người tài giỏi và toàn tâm toàn ý cho cái chung, chứ anh nhiều ghế, nhiều việc quá sao làm nổi”.

Về những lùm xùm các ông bầu phản ứng VFF, VPF và đòi dừng cuộc chơi bóng đá, ông Nguyễn Xuân Gụ bày tỏ: “Xin đừng ném vào sọt rác niềm đam mê và tình yêu vô tư dành cho bóng đá của bầu Đức, bầu Thắng. Nếu ai đó cố tình làm như vậy sẽ mất lòng tin nơi người hâm mộ. Khi đã mất niềm tin thì chúng ta mất tất cả. Tội này lớn lắm, thưa các quý vị!”.

Ông Gụ còn phản ánh về nội tình VFF với tư cách người trong cuộc: “Tôi thấy hoạt động của Thường trực VFF trong thời gian vừa qua không bằng ban quản lý một cái chợ. Rõ ràng quy định thường trực một tháng họp một lần nhưng nửa năm mới họp, 15 phút là xong”.

Từ những sai sót và tranh cãi chưa có hồi kết, Đại hội VFF khóa VIII chắc chắn sẽ hoãn và hiện VFF vẫn chưa ấn định thời gian tổ chức.

Sẽ xem xét lại vụ “bằng cấp”

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết tiêu chí phải có bằng ĐH dành cho các ứng viên chủ chốt VFF nhiệm kỳ VFF do chính ban chấp hành thông qua. Từ những phản ứng của bầu Đức về việc này, VFF sẽ phải xin ý kiến ban chấp hành để điều chỉnh.

Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết sẽ yêu cầu VFF rà soát thận trọng công tác tổ chức nhân sự. Ông tin tưởng đại hội VFF sẽ diễn ra công khai, minh bạch và điều quan trọng nhất là chọn ra lãnh đạo có năng lực và tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Ông Thắng cũng đề nghị VFF cần khuyến khích các ứng viên cho chức danh chủ chốt đưa ra đề án tranh cử, dù không bắt buộc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.