Nỗi lo của thầy Park trước trận đánh lớn

Ông thầy người Hàn Quốc không ngại nói thẳng mình còn nhiều việc phải làm vì tiến độ xây dựng một đội tuyển U-23 Việt Nam đủ cứng cáp đương đầu ở giải châu Á chưa như kỳ vọng của ông.

Thầy Park có thể vui vì những yêu cầu chiến thuật của ban huấn luyện dần được cầu thủ tiếp thu tốt hơn nhưng vẫn còn nhiều hạn chế ông cố giấu giếm, sợ lộ tử huyệt cho các đối thủ nhòm ngó.

Ông Park cẩn trọng giấu kín sở trường, sở đoản của học trò từ những việc nhỏ nhất. Ví như ở trận giao hữu với Ulsan Hyundai, ông thầy Hàn bắt cầu thủ phải đổi số áo cho nhau lộn xộn để người ngoài nhận biết khó khăn hơn. Đơn giản chỉ vì đài truyền hình quê ông có phát trận đấu này và ông không muốn bạn ông đang dẫn dắt U-23 Hàn Quốc sắp sửa chạm trán ở giải châu Á bắt bài.

Bên cạnh đó, ông Park rất chịu khó tìm hiểu thông tin từ các đối thủ qua nhiều kênh khác nhau. Thận trọng hơn, ông thầy Hàn còn nhờ vả bạn bè ở quê “soi” đối thủ lớn U-23 Hàn Quốc bằng cách đến sân xem trực tiếp các buổi tập. Ông Park tiết lộ nhà đương kim á quân U-23 châu Á này không đá giao hữu với các đội tuyển khác và thường tập kín, đóng cửa với báo chí nên thông tin của họ không nhiều.

Với những mối lo nội tại của HLV Park Hang-seo với các tuyển thủ trẻ Việt Nam, ông đang ngày đêm giúp họ tăng cường thể lực bằng các bài tập chuyên biệt. Ông thầy Hàn thừa nhận học trò thường đuối sức và để thua ở nửa cuối hiệp 2. Cho nên về tốc độ, sức bền và khả năng tranh chấp tay đôi của cầu thủ cũng khiến thầy Park hối hả khắc phục.

Ông Park gieo cho học trò sự tự tin, tinh thần chiến đấu máu lửa qua mỗi buổi tập đổ mồ hôi, sôi nước mắt trên sân cỏ, để giúp họ chơi ở đấu trường lớn trước các đối thủ lớn không phải hổ thẹn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm