Nỗi lo thủ môn trong chiến dịch vàng

Cả hai thủ môn mà ông Park mang đến Philippines đều phạm những sai lầm nghiêm trọng nhưng may là các đồng đội đã kịp sửa sai. Nếu bàn thua của Bùi Tiến Dũng trong trận gặp Indonesia là một tai nạn từ sự chủ quan trong tình huống bóng bổng không bị tranh chấp thì cú phá bóng “tự sát” của Văn Toản trong trận hòa Thái Lan 2-2 do tâm lý căng cứng.

Chiều 5-12, bàn thua sớm 0-1 từ cú phá bóng của Văn Toản khiến nhiều người bị ám ảnh hình ảnh SEA Games hai năm trước, Việt Nam cũng bị loại sau trận cuối gặp Thái Lan vì sự yếu kém và tâm lý căng cứng của thủ môn.

Trong chiến dịch vàng, ông Park có những thợ săn giỏi nhưng lại chưa an tâm với vị trí người gác đền. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Khen cho các học trò ông Park rất kiên cường sửa sai cho đồng đội của mình để đảm bảo thành tích 450 phút không thua nhưng cũng không thể không lo cho mục tiêu vô địch mà điểm yếu lớn nhất lại là nút chặn cuối, nơi hay được ví là nửa sức mạnh của đội bóng.

Brazil rất nhiều lần được xem là đội bóng mạnh nhất thế giới nhưng bị loại vì thiếu một thủ môn giỏi. Điển hình như World Cup Espana 1982, Mexico 1986…, thế hệ Zico, Eder, Socrates… rất hay nhưng họ lại bị loại vì những thủ môn như Perez quá tệ.

Ông Park đang dẫn quân đi chinh phục vàng với một thành phần được xem là mạnh nhất SEA Games nhưng lại đang gặp những lo lắng không ít từ vị trí người giữ thành.

Sau Bùi Tiến Dũng, giờ đến Nguyễn Văn Toản sẽ rất khó để vượt qua chính mình, tìm lại sự cân bằng mà U-22 Việt Nam chỉ còn hai trận nữa là kết thúc một chiến dịch.

Gặp Indonesia đã khó, gặp Singapore cái khó tăng thêm và gần nhất là gặp Thái Lan lại thêm nhiều phần khó. Cái khó từ đối thủ là một phần nhưng phần chính lại từ phía chúng ta.

Hy vọng ông Park sẽ khắc phục được tử huyệt của U-22 Việt Nam trong hai trận còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm