Nói một đằng, làm một nẻo

Có những “khẩu lệnh” theo kiểu ân huệ của VFF và VPF cho các giải đấu chuyên nghiệp của mình khiến các CLB không biết đâu mà lần nếu chẳng may lời hứa gió bay.

Chọn Cà Mau thì bỏ Bình Định

Cuộc họp Ban Chấp hành VFF mới đây đã thống nhất cử đoàn đi khảo sát lần cuối những điều kiện bắt buộc đối với CLB chuyên nghiệp Cà Mau rồi quyết định cho họ chơi hạng Nhất mùa 2016. Gọi là kiểm tra cho có bởi ai cũng biết mùa nào VPF cũng cho đoàn đi khắp các sân trên cả nước yêu cầu thực hiện các tiêu chuẩn do họ đưa ra nhưng con voi vẫn chui lọt lỗ kim. Chẳng hạn, có mặt sân chưa đủ tiêu chuẩn như Lạch Tray mùa trước hoặc cái toilet ở sân Long An vi phạm thì phái đoàn cũng dễ dàng cho qua.

Nhắc lại một chút chuyện chưa cũ để thấy rằng chưa bao giờ có một CLB bị truất quyền thi đấu vì “không đủ chuẩn” và lần này với Cà Mau vẫn không ngoại lệ.

Cho nên Cà Mau sẽ chơi giải hạng Nhất 2016 chỉ là vấn đề thời gian. Cái khổ còn lại thuộc về Bình Định sau lần được chính ông phó tổng thư ký VFF hứa hẹn sẽ cho thế chỗ Cà Mau bỗng trở nên công cốc.

Trong chuyện trống đánh xuôi, kèn thổi ngược giữa VFF - VPF cuối cùng chỉ có CLB lãnh đủ bởi lời hứa hẹn.


Bầu Trường (trái) sẽ bỏ bóng đá, bỏ đội bóng vì lời hứa gió bay kiểu nói một đằng, làm một nẻo. Ảnh: XUÂN HUY

Bầu Trường và lời hứa của VFF

Sau khi nhận tin đội V. Ninh Bình chỉ được phép dự giải hạng Nhất, ông Chủ tịch CLB Hoàng Mạnh Trường đã tuyên bố bỏ bóng đá vì VFF không trọng lời hứa.

Cụ thể, sau vụ chín cầu thủ V. Ninh Bình làm độ bị phát hiện hồi năm ngoái, bầu Trường đã quyết tâm theo đến cùng vụ án này và nhận lại lời hứa của những cấp cao nhất ở VFF cho bảo lưu suất đá V-League trong ba năm. Nghĩa là phải đến năm 2017, nếu đội bóng V. Ninh Bình tập trung đủ lực lượng và đáp ứng các điều kiện cơ sở vật chất thì vẫn được đặc cách lên đá giải V-League (!?) dù điều này là vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Thực tế bóng đá Việt Nam chưa từng có tiền lệ nào về việc “giữ chỗ” chơi V-League và điều lệ cũng không có quy định đặc cách cho CLB nào dính đến tiêu cực cả. Chính vì thế mà Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh mới xoa dịu tình hình bằng cách… hẹn lại một năm nữa, khi mùa giải 2016 đã quy hoạch đủ số đội tham dự.

Tất nhiên là bầu Trường không chấp nhận việc câu giờ này.

Bầu Trường tỏ ra chán nản với cái kiểu nói một đằng, làm một nẻo của những người đứng đầu bộ máy VFF dù sắp bước sang tuổi 16 chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm