Nỗi niềm của 1 vua phá lưới trước World Cup

Thời gian này các cầu thủ futsal ở nhà tự tập để duy trì phong độ. Trong đó có vua phá lưới Phùng Trọng Luân, từng là cánh chim đầu đàn trong đội tuyển futsal Việt Nam từng dự World Cup 2016.

Lượt về giải vô địch futsal 2021 dời từ tháng 7 sang tháng 10, tức bóng chỉ lăn trở lại sau khi đội tuyển futsal Việt Nam dự World Cup trở về. Thời gian này các cầu thủ futsal ở nhà tự tập để duy trì phong độ. Trong đó có vua phá lưới Phùng Trọng Luân, từng là cánh chim đầu đàn trong đội tuyển futsal Việt Nam từng dự World Cup 2016.

Phùng Trọng Luân đã sang tuổi 35, dù lên hàng lão tướng nhưng ở hàng ngũ các CLB lẫn đội tuyển futsal hiện nay vẫn chưa ai có khả năng ghi bàn qua được Luân. Rời màu áo Thái Sơn Nam, Phùng Trọng Luân đầu quân cho màu áo Zetbit Sài Gòn và đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới ở cả giải vô địch quốc gia lẫn Cúp Quốc gia.

Mùa 2021 này khi giải quốc gia dang dở mới kết thúc lượt đi và Luân vẫn duy trì phong độ, vẫn dẫn đầu danh sách vua dội bom với 10 bàn thắng qua chín lượt trận. Thế nhưng dù là “vua” nhưng ở đội tuyển futsal Việt Nam Luân vẫn bị đóng cửa lên đội tuyển dù vừa qua trong hai trận play off với Lebanon ai cũng thấy cái thiếu lớn nhất của futsal Việt Nam là khả năng dứt điểm. Lúc đấy nhiều người nhớ đến một Phùng Trọng Luân kinh nghiệm và có những cú ra chân lạnh lùng của một sát thủ không có.

Phùng Trọng Luân, ngôi sao ghi nhiều bàn thắng cho futsal Việt Nam tại các giải quốc tế lớn. Ảnh: CTV

Tại sân chơi lớn như World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam cùng bảng D với Brazil, Cộng hòa Czech và Panama và vấn đề lớn của đội vẫn là khâu giải quyết bàn thắng của một tay săn bàn như Phùng Trọng Luân.

Giới futsal cũng thắc mắc vì sao một vua phá lưới giàu nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm từng thi đấu tại World Cup nhưng luôn bị đóng cửa trong khi đội tuyển lại thiếu vị trí then chốt đấy.

Hy vọng là futsal Việt Nam trước ngưỡng cửa World Cup dù là trẻ hóa nhưng cũng không bỏ sót nhân tài để đội tuyển thực sự mạnh và có những bổ sung cần thiết, nhất là kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm