Nỗi sợ bóng đá sống bằng ‘sữa nhà nước'

Đầu tiên ông đề cập đến chuyện bóng đá Malaysia lên chuyên nghiệp đã lâu nhưng sống bằng “bầu sữa” ngân sách nhà nước và địa phương. Ông nhấn mạnh: “Bóng đá Malaysia sẽ không thể tiến bộ nếu thực trạng sống bằng “sữa nhà nước” và ngân sách địa phương!”.

Ông Ismail phân tích: “Việc CLB, đội bóng sống bằng ngân sách nhà nước tạo ra sự ỷ lại và bị động. Các lãnh đạo những CLB không chịu động não, không tư duy và không dấn thân. Thay vào đó là tư tưởng ngồi chờ sung rụng. Thậm chí là chờ tiền nhà nước rót xuống rồi làm qua loa và tư túi… Vì vậy để bóng đá Malaysia tiến bộ thì phải dẹp nạn này!”.

Tân Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, hoàng tử Ismail(trái), khi còn làm lãnh đạo CLB Johor. Ảnh: FAM

Sau khi đắc cử chủ tịch LĐBĐ Malaysia, hoàng tử Ismail đã nêu kế hoạch của mình với báo chí: “Đầu tiên tôi sẽ mời công ty kiểm toán độc lập kiểm toán toàn bộ tài chính của LĐBĐ Malaysia như thế nào. Từ đây LĐBĐ Malaysia bắt đầu việc quản lý tài chính minh bạch, công khai! Kế tiếp là những thay đổi ở đội tuyển quốc gia, từ HLV đến cầu thủ…”. Và tân chủ tịch LĐBĐ Malaysia đã chính thức “trảm” ngay hai HLV đội tuyển quốc gia Ong Kim Swee và thầy ngoại Frank Bernhardt.

Ông cũng khẳng định sẽ có kế hoạch nâng cấp bóng đá Malaysia. Trước tiên là mang công nghệ nước ngoài về cùng việc mời các cựu HLV, cựu trọng tài giỏi về đứng lớp nâng chất HLV lẫn trọng tài. Ông còn giảm nhân sự ban điều hành LĐBĐ Malaysia xuống, chỉ giữ lại những người làm được việc, có tính trách nhiệm cao. Sẽ giao việc và giao trách nhiệm từng người cụ thể và cho thời hạn nếu làm không được thì bị “trảm” ngay.

Trả lời báo chí câu hỏi “Khi làm chủ tịch LĐBĐ Malaysia vấn đề khó khăn nhất của ông là gì?”, hoàng tử Ismail nói: “Đó là người hâm mộ cứ đòi đội tuyển phải thắng tất cả. Họ muốn đá vòng loại World Cup phải thắng, đá vòng loại châu Á cũng phải thắng… nhưng họ đâu biết lâu nay bóng đá Malaysia đang không có lối ra!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm