Nóng: Buổi tập cuối ở UAE, thầy Park loại 3 cầu thủ

Ông thầy Hàn đã dành gần 2 tiếng luyện quân cuối cùng trong đợt tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE trên sân tập thuộc Tổ hợp thể thao NAS. Ông đã cho các học trò ôn tập gần như đầy đủ các nội dung đã huấn luyện.

Thầy Park được và mất với U-23 Việt Nam
Thầy Park được và mất với U-23 Việt Nam
(PLO)- Sau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá bốn trận vòng loại World Cup 2022, ông Park lại vội vã chạy sang huấn luyện đội U-23 Việt Nam và nhanh chóng nhận ra những mặt tích cực lẫn bất ổn.

HLV Park Hang-seo “cầm tay chỉ việc” giúp cầu thủ từ cách di chuyển chiến thuật, chuyển đổi trạng thái, hỗ trợ bọc lót trong tấn công và phòng ngự cho đến thi đấu đối kháng, dứt điểm cầu môn,… Hơn 10 ngày huấn luyện tại UAE, đội tuyển trẻ Việt Nam đã chơi hai trận giao hữu hòa Tajikistan 1-1 và thắng Kyrgyzstan 3-0. Còn hai tháng tấp huấn trong nước trước đó, học trò ông Park từng đá tập nội bộ bốn trận với đội tuyển quốc gia.

Cho đến thời điểm hiện tại, đội tuyển U-23 Việt Nam vẫn bảo toàn đầy đủ lực lượng khi không có cầu thủ nào bị chấn thương nghiêm trọng. Theo VFF, tiền vệ Nguyễn Hai Long bị đau bị thay ra ở trận giao hữu vừa qua thắng U-23 Kyrgyzstan chỉ bị va chạm phần mềm và đã trở lại tập luyện bình thường.

HLV Park Hang-seo tập trung hướng dẫn các học trò trong buổi tập cuối cùng trên đất UAE để chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: AN.

Trong khi đó, thủ môn Văn Toản bị đau khớp vai nhưng ở mức độ nhẹ, không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu tại vòng loại U-23 châu Á 2022 sắp tới.

Sau trận giao hữu với U-23 Kyrgyzstan, ông Park Hang-seo đã dành một buổi để chuyên gia thể lực Cedric Roger phân tích dữ liệu GPS thu thập tại trận đấu này cho các cầu thủ. Với thiết bị theo dõi hoạt động này, các thông số đã phản ánh rõ nét hiệu quả thi đấu của từng cầu thủ thông qua các chỉ số về tốc độ, sức bền.

Tùy từng vị trí thi đấu, các cầu thủ sẽ được yêu cầu tăng cường ở các chỉ số khác nhau. Cầu thủ yếu ở chỉ số nào sẽ được tăng cường ở chỉ số đó nhằm đáp ứng yêu cầu về chuyên môn của HLV Park Hang-seo.

Sáng 20-10), HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự vòng loại U-23 châu Á 2022, nghĩ là ông chỉ phải gạch tên 3 cầu thủ. Tối cùng ngày, toàn đội sẽ lên đường sang Kyrgyzstan trên chuyến bay cất cánh lúc 23 giờ 45 theo giờ địa phương.

Mục tiêu của thầy trò Park Hang-seo là giành vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á 2022 như hai kỳ gần nhất. Ảnh: AN.

Được biết, thời tiết tại Kyrgyzstan khá lạnh với nhiệt độ dao động trên dưới 10 độ C. Do vậy, trước khi đội tuyển đi tập huấn, VFF đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị giữ ấm, thuốc men, trà gừng… cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Lãnh đội Đoàn Anh Tuấn cũng bay sang Kyrgyzstan trước một ngày để thực hiện công tác tiền trạm, làm việc với Ban tổ chức địa phương về lịch hoạt động của đội, kiểm tra điều kiện tập luyện cũng như làm việc với khách sạn về thủ tục nhận phòng, lên thực đơn hàng ngày.

Theo thông báo mới nhất của AFC, giờ thi đấu các trận đấu của bảng I có sự điều chỉnh so với lịch đã ban hành. Cụ thể, các trận đấu sẽ diễn ra vào 16 giờ, giờ địa phương (17 giờ, giờ Việt Nam).

Đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân ngày 27-10 gặp tuyển U-23 Đài Loan và kết thúc vòng loại giải U-23 châu Á 2022 bằng cuộc đọ sức với U-23 Myanmar vào ngày 2-11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.