Nóng: Ông Park chọn đội hình mạnh nhất quyết lấy điểm Saudi Arabia

Ông thầy người Hàn Quốc ra quyết định lựa chọn nhân sự cho trận đấu thứ sáu trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận tiếp Saudi Arabia cũng là trận đầu tiên của lượt về, sau trận lượt đi thua 1-3 nên đội tuyển Việt Nam rất khao khát có điểm số, sau năm trận toàn thua.

Theo đó, lực lượng đội tuyển Việt Nam chỉ có một sự thay đổi so với trận thua Nhật Bản 0-1 cũng trên sân Mỹ Đình cách đây 5 ngày. Đó là sự góp mặt của hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh thay thế cho vị trí của Nguyễn Thanh Bình.

Thật ra danh sách 23 cầu thủ cuối cùng này có ít nhất 7 tuyển thủ phải ngồi dự bị suốt cả trận, vì ông Park chỉ có quyền thay người 5 lần. Và với nhiều nhất 16 cầu thủ có thể ra sân, cơ hội cho cầu thủ trẻ gần như không có, cũng như các gương mặt cựu binh vừa trở lại đội tuyển nằm ở phương án 2-3.

Quang Hải là cái tên lợi hại của chủ sân Mỹ Đình khiến đội khách Saudi Arabia dè chừng chăm sóc kỹ. Ảnh: HOÀNG HẢI THỊNH.

Trận gặp đội tuyển Saudi Arabia cũng là trận đấu thứ hai liên tiếp trên sân nhà Mỹ Đình, ông Park cùng các học trò không mất sức di chuyển. Thuận lợi hơn nữa khi đội tuyển Việt Nam từng giao đấu với đối thủ này sẽ hiểu họ nhiều hơn và thầy Hàn cũng có thêm cách đối phó.

Có một điểm mới nhất mà HLV Park Hang-seo chia sẻ rất tự tin là đội tuyển Việt Nam không thể cứ phòng ngự mãi. Nó có nghĩa ông buộc phải cho các học trò đá tấn công theo lý thuyết là cách phòng thủ tốt nhất. Duy có điều, ông đã rào trước đón sau với đánh giá Saudi Arabia mạnh hơn, có nhiều cầu thủ nổi bật hơn thì việc chủ sân Mỹ Đình bị thủng lưới là chuyện bình thường.

Dĩ nhiên, HLV Park Hang-seo phải chọn đội hình mạnh nhất và giàu sức tấn công cho cuộc chiến vì 1 điểm đầu tiên nhọc nhằn, với mong ước ghi bàn nhiều hơn hoặc chí ít là bằng với đối thủ lớn. Trong cầu môn so với Nguyên Mạnh vừa trở lại và đồng nghiệp trẻ Văn Hoàng, thì chắc chắn Tấn Trường vẫn là chọn lựa đầu tiên của thầy Hàn.

Tuấn Anh và Hoàng Đức sẽ chơi giữa sân...

... trong khi tiền đạo Tiến Linh đá cặp với Công Phượng trên hàng tiền đạo. Ảnh: HOÀNG HẢI THỊNH.

Thói quen chơi ba trung vệ cũng không thể làm ông Park làm khác với các trụ cột Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và đội trưởng Quế Ngọc Hải. Hai biên sẽ thuộc về Văn Thanh (phải) và Hồng Duy (trái) nhuần nhuyễn hơn dưới mắt thầy Hàn trong suốt quá trình dài của đội tuyển. Tuy nhiên, có thể ông Park sẽ cho Hồ Tấn Tài ra sân sớm hơn hoặc thậm chí là thay thế Văn Thanh từng bị mệt mỏi ở trận thua Nhật Bản.

Ở tuyến giữa, sự xuất sắc ổn định của tiền vệ trẻ Hoàng Đức đã nghiễm nhiên chiếm suất chơi của Xuân Trường. Hai vị trí khác cũng không thay đổi là Tuấn Anh đá nơi mỏ neo và Quang Hải di chuyển rộng sau lưng các tiền đạo. Đáng chú ý Quang Hải từng sút thủng lưới Saudi Arabia từ rất sớm trong trận lượt đi khiến anh gặp nhiều khó khăn hơn do đối thủ đặt mục tiêu chăm sóc kỹ lưỡng.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng và hàng thủ tuyển Việt Nam sẽ làm việc vất vả trước các đồng nghiệp Saudi Arabia có thể hình, thể lực nhỉnh hơn. Ảnh: HOÀNG HẢI THỊNH.

Đá với đội hình 5-3-2 và biến thể tấn công 3-5-2, ông Park không có chọn lựa nào tốt hơn hai tiền đạo Tiến Linh và Công Phượng, như cái cách ông thường nói suốt bố năm qua chưa thấy chân sút nào hơn. Dĩ nhiên, Văn Toàn và Hà Đức Chinh cũng có nhiều cơ hội ra sân ở hiệp hai, khi đồng đội của mình trên hàng tiền đạo, hay tiền vệ xuống sức và thiếu năng lực sút cầu môn.

23 cầu thủ mà HLV Park Hang-seo cho là mạnh nhất của bóng đá Việt Nam đã sẵn sàng. Ông cũng không còn quá quan tâm đến việc để thủng lưới bao nhiêu bàn, vì cái chính là làm sao cho các học trò tìm ra nhiều đường tiếp cận cầu môn Saudi Arabia với chỉ tiêu 1 điểm.

Chờ tin vui muộn của thầy trò ông Park!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm