Nóng: Ông Park gọi 31 cầu thủ lên tuyển đá World Cup, không có Công Phượng

Do tính chất cạnh tranh ở đẳng cấp rất cao của vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 với sự góp mặt của những đội tuyển xuất sắc nhất của châu lục, nên không bất ngờ khi HLV Park Hang-seo tiếp tục dành sự ưu tiên cho những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Thành phần chủ chốt của đội tuyển Việt Nam đã khẳng định mình trong một thời gian dài, và từng xuất sắc vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa tiếp diễn ở UAE. Nổi bật là những cái tên như thủ môn Bùi Tấn Trường, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Trọng Hoàng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Tuấn Anh, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh…

HLV Park Hang-seo triệp tập hầu hết học trò cũ từng gắn bó với ông qua nhiều giải đấu quốc tế. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong danh sách tập trung đợt này của đội tuyển Việt Nam theo VFF là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ của Hà Nội vẫn đang trong giai đoạn điều trị phục hồi chấn thương và cần thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể trở lại sân cỏ.

Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu, HLV Park Hang-seo cũng tiếp tục trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ triển vọng như hậu vệ Lê Văn Xuân, Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Một điểm đáng chú ý khác trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam là sự góp mặt của các tân binh đã thuyết phục Ban huấn luyện nhờ phong độ ấn tượng tại V-League 2021.

Các tuyển thủ lần đầu tiên xuất hiện là hậu vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel, tiền vệ Lê Tiến Anh của Bình Định và tiền đạo Phạm Tuấn Hải của đội Hà Tĩnh.

Đội tuyển Việt Nam vừa xuất sắc vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Do các vòng đấu còn lại của giải chuyên nghiệp vẫn chưa thể được tổ chức bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, vì vậy kế hoạch tập trung của thầy trò Park Hang-seo cũng có sự điều chỉnh. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 5-8 tại Hà Nội. Việc tập trung sớm hơn so với kế hoạch ban đầu nhằm giúp thầy trò ông Park có thêm thời gian chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào cuộc đua tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Các tuyển thủ sẽ luyện tập gần một tháng, trước khi nhập cuộc ở chuyến làm khách trên sân đội tuyển Saudi Arabia vào ngày 2-9, sau đó trở về sân nhà Mỹ Đình thi đấu với đội tuyển Úc vào ngày 7-9. Cứ vào đầu mỗi tháng từ nay cho đến đầu năm sau, thầy trò ông Park đều chơi hai trận ở bảng B, ngoài các đối thủ kể trên còn có Nhật Bản, Trung Quốc, Oman.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở đấu trường lớn vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là học hỏi tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

Danh sách 31 tuyển thủ Việt Nam 
Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản; Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết; Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Đức, Lê Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức; Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.