Nóng: Thầy Park mất thêm trung vệ Duy Mạnh ở trận gặp Malaysia

CLB Hà Nội cho biết thông tin chính thức về chấn thương của cầu thủ Đỗ Duy Mạnh là nghiêm trọng và buộc phải nghỉ thi đấu dài hạn. Theo đó, trong trận đấu Siêu cúp quốc gia 2019 diễn ra chiều 1-3, trung vệ Duy Mạnh gặp chấn thương đáng tiếc vào phút thứ 4 sau một pha va chạm bình thường với cầu thủ Balde.

Do mất thế bị ngã, Duy Mạnh tiếp đất sai khiến đầu gối phải bị tổn thương. Ngay sau đó, bộ phận y tế của CLB bóng đá Hà Nội đã khẩn trương thăm khám và có những chẩn đoán ban đầu là không đơn giản.

Trung vệ Duy Mạnh bị chấn thương sau một pha va chạm ở phút thứ tư, trận Siêu cúp trên sân Thống Nhất. Ảnh: TRÂM ANH

CLB Hà Nội thắng chủ nhà TP.HCM 2-1 để giành Siêu cúp thứ ba trong lịch sử đội bóng nhưng niềm vui không trọn vẹn bởi chấn thương rơi vào cặp trung vệ Đình Trọng đã nghỉ và bây giờ là Duy Mạnh. Chiều 2-3, BS Vũ Thành Luân đã đưa Duy Mạnh đi chụp MRI. Kết quả ban đầu xác định hậu vệ Đỗ Duy Mạnh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

CLB bóng đá Hà Nội cho biết sẽ tiến hành làm thủ tục để đưa Duy Mạnh ra nước ngoài phẫu thuật, nhiều khả năng là Singapore. Đây là chấn thương đáng tiếc của cầu thủ khoác áo số 28 khi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa mùa giải 2020 sẽ chính thức khởi tranh.

Càng đáng tiếc hơn cho đội tuyển Việt Nam sắp sửa đá tiếp vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp chủ nhà Malaysia ngày 31-3 mà không có sự phục vụ của trung vệ Duy Mạnh. Anh chính là một trong số ít trung vệ có niềm tin rất lớn đối với HLV Park Hang-seo từ đội trẻ U-23 hồi đá vòng chung kết U-23 châu Á cho đến tuyển quốc gia. Rất nhiều thành công của ông Park và bóng đá Việt nam đều có sức đóng góp rất lớn của Duy Mạnh nhờ lối chơi điềm đạm, thông minh và chuẩn xác.

CLB Hà Nội giành chiến thắng chủ nhà TP.HCM 2-1...

... nhưng niềm vui không trọn vẹn với chấn thương của Duy Mạnh. Ảnh: TRÂM ANH

Với việc vắng Duy Mạnh, chắc chắn HLV Park Hang-seo sắp tới ở vòng loại cúp thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì hàng thủ còn khuyết hậu vệ phải Trọng Hoàng và trung vệ Đình Trọng đều do thẻ phạt. Chưa kể hai tiền vệ Huy Hùng, Xuân Trường mới phẫu thuật, chưa hồi phục chấn thương.

Đội tuyển Việt Nam đang có 11 điểm và rất cần một chiến thắng ở trận đấu trên sân Bukit Jalil để duy trì ngôi đầu bảng G, khi đối thủ Malaysia nhì bảng chỉ còn kém 2 điểm. Chính ông Park đã tiết lộ cuộc đối đầu này rất quan trọng, có tính chất lớn quyết định đến một suất đi tiếp, trước khi tuyển Việt Nam có hai tháng nghỉ ngơi chờ tiếp Indonesia và làm khách UAE vào tháng 6-2020.

Trong khi đó, các đối thủ khác như Thái Lan đã nắm trong tay 8 điểm và UAE có 6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận cũng đang lăm le soán ngôi đầu bảng G của thầy trò ông Park. Nếu vẫn giữ ngôi nhất bảng chung cuộc, đội tuyển Việt Nam sẽ đoạt vé vào chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có một suất đá vòng chung kết Asian Cup 2023 mà không phải tranh vòng loại.

Trong trường hợp khác, đội tuyển Việt Nam phải trở thành một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của tám bảng đấu mới có một vé vào sâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm