Nóng: Tiền vệ nổi tiếng Nhật Bản đầu quân cho Sài Gòn FC

Ngày 5-12, CLB Yokohama sau trận đấu với Sagan Tosu FC vòng 31 giải J-League 1 sẽ tổ chức buổi lễ chia tay Daisuke Matsui ngay tại sân vận động.

Trang chủ của CLB chính thức lên tiếng: “Chúng tôi vui mừng thông báo với người hâm mộ, tiền vệ Daisuke Matsui (39 tuổi) đã quyết định chuyển sang chơi bóng cho Sài Gòn FC đang thi đấu tại giải đấu số một Việt Nam. Ngày 4-12, chúng tôi sẽ tổ chức họp báo trực tuyến về việc chuyển nhượng cầu thủ Daisuke Matsui”.

Tiền vệ Daisuke Matsui chính thức là tân binh của Sài Gòn FC mùa giải mới 2021. Ảnh: AH.

Ông bầu Trần Hòa Bình của đội Sài Gòn tiết lộ bản hợp đồng với tiền vệ nổi tiếng Nhật Bản có thời hạn một năm và tùy vào sức cống hiến của Daisuke Matsui sẽ tiếp tục gia hạn. Bầu Bình có những mối quan hệ mật thiết với không chỉ làng bóng Nhật Bản sau hơn 20 năm sinh sống và kinh doanh tại xứ sở mặt trời mọc.

Matsui sinh năm 1981, là tiền vệ tấn công có nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở Nhật, Pháp, Nga, Ba Lan và CLB Slavia Sofia thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bulgaria. Tại giải Ligue 1 của Pháp, chân sút Matsui ghi đậm dấu ấn khi chơi tổng cộng 6 mùa giải với 148 trận ra sân, ghi 17 bàn thắng cho CLB Le Mans. Tổng cộng, tiền vệ Matsui đã ghi 52 bàn sau 464 trận đấu cho các CLB mà anh từng trải qua.

Tiền vệ Daisuke Matsui khoác áo tuyển Nhật tại vòng chung kết World Cup 2010...

... và rất nổi tiếng ở xứ sở mặt trời mọc bởi tài năng trên sân cỏ và lối sống chuẩn mực với vợ là diễn viên xinh đẹp Kato Rosa. Ảnh: AH.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Matsui có khoảng 31 lần ra sân chính thức từ năm 2003 đến 2011, ghi một bàn thắng. Năm 2004, Matsui mặc áo số 10 của tuyển Nhật thi đấu Olympic Athens (Hy Lạp). Năm 2010, Daisuke Matsui có mặt trong thành phần tuyển Nhật đá vòng chung kết World Cup vào đến tứ kết và một năm sau vô địch Asian Cup.

Tiền vệ này gia nhập Yokohama FC từ năm 2018 và đây cũng là CLB mà tiền vệ Tuấn Anh của HA Gia Lai từng đầu quân hồi cuối năm 2015.

Vượt qua những sự săn đuổi ráo riết từ các đội bóng lớn ở Thái Lan và Indonesia, đội bóng Sài Gòn đã lấy chữ ký của lão tướng 39 tuổi với ý tưởng “Nhật hóa” CLB. Đây cũng là trường hợp đầu tiên một cầu thủ có tiếng tăm của làng bóng hàng đầu châu Á chịu đầu quân cho một CLB đang chơi ở V-League.

Daisuke Matsui đã lên hàng lão tướng nhưng vẫn giữ được một nền tảng thể lực bền bỉ và lối chơi thông minh. Ảnh: AH. 

Sau khi chia tay Yokohama FC, tiền vệ Daisuke Matsui sẽ đến Việt Nam và trải qua 14 ngày cách ly theo quy định y tế đối với người nước ngoài rồi mới tập luyện với đồng đội mới. Không phải ngẫu nhiên Sài Gòn FC lại mời lão tướng 39 tuổi về chơi ở mùa giải mới, mà cái chính là Ban lãnh đạo CLB mong muốn Daisuke Matsui như một tấm gương về tính rèn luyện chuyên nghiệp, kinh nghiệm thi đấu lẫn sự dìu dắt của cựu tuyển thủ Nhật cho các hoạt động nhân văn vì cộng đồng.

Dự kiến Sài Gòn FC tiếp tục ký hợp đồng với hai cầu thủ giỏi khác của Nhật Bản nhờ sự giới thiệu của đối tác Tokyo FC cho mùa giải 2021. Tham vọng của Sài Gòn FC là nằm trong tốp 3 V-League, chơi ra trò ở cúp quốc gia và biểu dương lực lượng tại đấu trường AFC Cup.

 (Clip: Matsui ghi bàn với cú bay người trên không thực hiện động tác "xe đạp chổng ngược" đẹp mắt trong màu áo Yokohama FC. Nguồn: AH).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.