NSND Việt Anh và những người bạn với Cây mùa xuân

Xuân Tân Sửu 2021 đang đến rất gần, NSND Việt Anh và những người bạn lại tất bật với Cây mùa xuân chăm lo cho các cựu tuyển thủ nghèo và neo đơn. Giải tam hùng năm nay diễn ra tại sân bóng Trung tâm CA TP.HCM (đối diện Công viên văn hóa Đầm Sen), lúc 13 giờ 30 ngày 22-1, giữa các đội CA TP.HCM, Cựu cầu thủ miền Bắc, Hữu Nghị FC Sài Gòn.

Cựu danh thủ Võ Thành Sơn và trung phong Cao Cường lẫy lừng một thời cùng nhau tham gia Cây mùa xuân năm ngoái. Ảnh: CCT

Cuộc chơi mang đậm tính nhân văn này xuất phát từ ý tưởng và thực hiện của cựu danh thủ Võ Thành Sơn (Sở Công nghiệp và tuyển miền Nam) từ gần 20 năm qua với mong muốn thăm hỏi, tặng quà các đồng nghiệp già neo đơn hoặc còn gặp nhiều khó khăn.
“Năm nay ảnh hưởng dịch COVID-19, anh Võ Thành Sơn ở Mỹ không về được. Không có anh Sơn, tôi và một số anh em vẫn tổ chức một buổi lễ đơn sơ tôn vinh các cựu cầu thủ, đồng thời gửi đến các anh những món quà nhỏ. Của ít lòng nhiều, chúng tôi nguyện sẽ chung tay mang đến cho các anh cựu cầu thủ vang bóng một thời có một cái tết vui hơn, đầm ấm hơn” - NSND Việt Anh tâm sự.
Nhớ Cây mùa xuân năm ngoái, tiền đạo khét tiếng Võ Thành Sơn trò chuyện ngẫu hứng với chân sút Cao Cường (Thể Công) hẹn gặp lại mùa xuân này có nhau sẽ rất đẹp với cuộc giao lưu giữa cầu thủ hai miền Nam, Bắc. Lần đó, Võ Thành Sơn 72 tuổi đá chung màu áo với Cao Cường 66 tuổi rất ăn ý trong sự thích thú cổ vũ cuồng nhiệt của bạn bè và người yêu bóng đá xưa. Cuộc chơi càng ý nghĩa hơn khi đã kêu gọi đông đảo mạnh thường quân cùng góp sức chăm lo cho rất nhiều cựu đồng đội có hoàn cảnh khó khăn.

 … Và tất nhiên Cây mùa xuân nào cựu danh thủ Võ Thành Sơn và NSND Việt Anh cũng là một cặp. Ảnh: CCT

Cây mùa xuân năm nay, cựu danh thủ Cao Cường và hơn 30 anh em như Thế Anh, Lê Văn Đặng, Công Tuyền... Nam tiến gặp gỡ các đồng nghiệp cũ. Phía đội cựu cầu thủ CA TP.HCM có anh Sáu Lèo bận rộn với NSND Việt Anh - Trưởng đoàn Hữu Nghị FC Sài Gòn cứ muốn tặng càng nhiều quà cho anh em càng tốt, bên cạnh các cựu cầu thủ như Tư Lê, Lưu Kim Hoàng, Trương Văn Tư (Tư “béo”), Trần Kim Sang (Sang “hoàng đế”), Đỗ Ngọc Tiếu, Phạm Công Hương, Đinh Văn Tám, Nguyễn Xuân Thu, Trần Văn Hiệp, Phan Trung Việt... 
Đây cũng là lần đầu tiên, các cựu cầu thủ lớn tuổi hai miền có dịp hội ngộ với nhau trong một chương trình giúp đỡ cho các đồng nghiệp vui tết thật nhiều ý nghĩa.
Anh Sáu Lèo trải lòng mình: “Cứ mỗi lần nghe kể về một trường hợp cựu cầu thủ già có hoàn cảnh chưa thuận lợi, tôi lại lặng người đi. Tôi biết có nhiều anh em về già thường bị tai biến liệt người, có anh phải chạy xe ôm mưu sinh bị mất sức không chạy nổi... Mỗi năm trôi qua lại có một số anh em già yếu giã biệt chúng tôi mãi mãi, xót xa lắm! Những người còn ở lại đều mong mỗi cái tết về anh em lại gặp nhau hàn huyên tâm sự, chia sẻ tình cảm cho nhau”.•

Tấm lòng đến với các cựu cầu thủ khó khăn. Trong ảnh: Trung phong một thời Cao Cường tặng quà cho ông Tư Lê. Ảnh: CCT

Bóng đá đẹp và tinh thần fair play
Sài Gòn FC vừa đoạt giải thưởng Fair Play 2020 của báo Pháp Luật TP.HCM có ngay nhã ý tặng cho chương trình Cây mùa xuân 50 triệu đồng giúp đỡ thêm cho các cựu HLV, cầu thủ TP.HCM. Đón nhận tấm lòng của bầu Bình và đội bóng Sài Gòn, NSND Việt Anh cảm động: “Bóng đá với cá nhân tôi ngoài ý nghĩa chuyên môn phải chơi sao cho hay còn là cái đẹp và sự cao thượng mà mình không chỉ thấy trên sân cỏ. Cuộc giao lưu bóng đá Cây mùa xuân với chúng tôi chỉ là một cái cớ cho anh em gặp gỡ nhau ôn cố tri tân. Thương nhớ và tri ân những đôi chân vàng của làng bóng Việt Nam vang bóng một thời là một tinh thần fair play cần có trong hành trang của những người chơi bóng chuyên nghiệp đương thời. Tôi không nghĩ là mình cho đi, mà thật lòng ta đang nhận lại những giá trị tốt đẹp trong bóng đá. Xin chân thành cám ơn các thành viên của đội bóng và bạn bè thân hữu, mạnh thường quân trong và ngoài nước đã chung tay góp sức cho chương trình Cây mùa xuân của chúng tôi thành công tốt đẹp”. TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.