Nụ cười của thầy Giôm sau cuộc lật đổ của HA Gia Lai

Chiều 22-4, đội tuyển U-19 HA Gia Lai xuất thần cầm hòa U-19 Myanmar 1-1 trong hai hiệp đấu chính thức và thắng 4-2 trên loạt đấu súng 11 m. Ông Giôm đã cười hết cỡ chạy ùa vào sân ôm chầm các học trò mà nhiều lúc ông từng nổi nóng la mắng họ khi chưa đá đúng ý đồ chiến thuật của mình.

Chỉ hai ngày trước, thầy trò ông Giôm đã thua bẽ mặt Myanmar đến 0-3 ở lượt đấu thứ 4 giải U-19 quốc tế. Một cái thua nặng nề mà thầy Giôm rầu rĩ nhận hết lỗi về phần mình.

Thầy Giôm đánh giá các học trò ông sẽ chơi tốt hơn khi cởi bỏ được áp lực tâm lý. Ảnh: BÁ DUY

Ở cuộc tái đấu, thầy Giôm không còn dám mạo hiểm thử nghiệm. Ông đã tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm lớn đòi lại món nợ cũ.

U-19 HA Gia Lai chơi mạch lạc hơn so với chính mình. Họ dám cầm bóng tổ chức các đợt ăn miếng trả miếng Myanmar. Tuy nhiên, học trò ông Giôm lại không may để thủng lưới trước bởi sự già dặn hơn của đối thủ.

Phút 43, Kaung Khant chọc khe giữa hai trung vệ HA Gia Lai giúp chân sút Naing Tun tăng tốc nhận bóng trống trải và dễ dàng hạ gục thủ môn Văn Lợi mở điểm cho Myanmar.

Ông thầy người Pháp ngồi như tượng trong khu vực kỹ thuật của HA Gia Lai. Suốt hiệp 2, ông cũng bất động như thế. Cả khi Bảo Toàn sút thắng quả phạt đền ở phút 60, do đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, ông Giôm cũng không tỏ vẻ mừng rỡ.

Phải chờ đến khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút chuẩn bị sút luân lưu may rủi, thầy Giôm mới xoắn xít bên các học trò bày mưu tính kế.

Cầu thủ trẻ HA Gia Lai vỡ òa niềm vui chiến thắng.

Không may cho Myanmar có đến hai cầu thủ đá hỏng từ chấm 11 m, còn U-19 HA Gia Lai sút thành công bốn lần để làm nên cuộc lật đổ cùng hạng 3 giải U-19 quốc tế đầu tiên của họ. Thầy Giôm cười sung sướng chạy ùa vào sân ôm chầm lấy các học trò.

Sau trận, HLV Guillaume lý giải về “sự bất động” của mình suốt cả trận: “Tôi không muốn đứng dậy “siết” các học trò, sẽ tạo thêm nhiều áp lực cho họ. Những lúc ấy, tôi luôn muốn tham gia vào pha bóng của cầu thủ. Trận này học trò của tôi cởi bỏ được sức ép tâm lý nên đã có trận đấu hay nhất giải. Họ biết chế ngự cảm xúc và chơi đúng sức mình”.

Về khả năng của các học trò cũ lứa Công Phượng và đồng đội đang chơi V-League, ông Giôm nói: “Hai năm nữa, HA Gia Lai đủ sức vào nhóm tranh chấp huy chương ở V-League. Dĩ nhiên, để làm được điều đó còn tùy thuộc vào sự ổn định của họ, hoặc sự thay đổi của nhiều đối thủ lớn như Hà Nội, Thanh Hóa. Cá nhân tôi luôn tự tin nếu trở lại V-League và chắc chắn tôi sẽ làm khác để tốt hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm