Nụ cười nhà quê

Ban tổ chức môn bơi có một sáng kiến thú vị mỗi lần giới thiệu một tay bơi là màn hình điện tử lớn quay cận cảnh màn chào hỏi trong bộ áo tắm cứ như buổi trình diễn thời trang. Lẫn trong sắc màu rực rỡ của các vận động viên Đông Nam Á, cô gái Ánh Viên bao lần trình diện vẫn chỉ một bộ đồ bơi màu đen ngượng ngùng cười khoe mấy chiếc răng thỏ.

Cô bé hay khóc nhè mỗi lần tập huấn xa nhà phổng phao thành thiếu nữ bỗng trở thành một hiện tượng đặc biệt nhất của SEA Games lần này. Ánh Viên có một sức bơi dữ dội khi đăng ký 12 nội dung thi đấu và tự tin giành ít nhất một nửa chức vô địch.

Bản tin SEA Games số ra sáng 7-6 lấy ảnh Ánh Viên làm chủ đề chính. Ảnh: CTT

Mới hai nội dung đầu mà Viên đã mang về hai HCV và ba lần phá kỷ lục SEA Games. Chắc chắn các kỷ lục rồi sẽ nối chân nhau ra đời với cái tên tác giả Ánh Viên bên cạnh quốc kỳ Việt Nam.

Đằng sau vinh quang ở tuổi 19 của Ánh Viên là những ngày khổ luyện miệt mài trên đất Mỹ khi chỉ chớm bước sang thì con gái suốt bốn năm trời ròng rã. Mấy ai biết cô gái Cần Thơ phải lao động như một cái máy lập trình với chế độ tập luyện gắt gao và mỗi bữa nạp năng lượng với những món ăn dinh dưỡng ngán đến tận cổ.

Tuổi 19 của Ánh Viên miệt mài bên hồ bơi đến nỗi không có thời gian để… yêu, không giao lưu bạn bè, không biết chơi Facebook. Mỗi lần Ánh Viên vô địch một nội dung bơi ở SEA Games 28, cô lại được nhận một chiếc xe máy mà khổ nỗi đến giờ còn chưa biết đi… xe đạp.

Cô bé trưởng thành từ con rạch sau nhà ở ấp Ba Cau giờ đã vang danh quốc tế trên đường đua xanh ở tuổi 19 vẫn đang làm mưa làm gió tại Singapore nhưng chỉ có nụ cười khoe mấy chiếc răng thỏ rất… nhà quê thì không lẫn vào đâu được…

Ông Nguyễn Văn Tác, cha của Ánh Viên, bùi ngùi kể mỗi năm gia đình ông gặp con gái có vài ngày rồi lại bịn rịn chia tay trong nước mắt vì yêu cầu huấn luyện ngặt nghèo của môn bơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm