Nụ cười và nước mắt ở đấu trường SV-League

Trước loạt trận cuối cùng bảng B, các cặp đấu ĐH Văn Hiến – ĐH Bách Khoa, ĐH Tôn Đức Thắng – ĐH Khoa học Tự nhiên đều có 2 điểm sau hai trận đấu và đội nào cũng buộc phải chơi như trận chung kết để lấy vé vào bán kết trong trận đấu cùng giờ.

Kịch tính dâng cao ở cuộc chơi của ĐH Bách Khoa khi bị đối thủ ĐH Văn Hiến sút thủng lưới ngay phút thứ 2. “Nó xuất phát từ một lỗi vị trí ngây thơ của hàng phòng ngự để đối phương thực hiện pha ném biên rồi ghi bàn thật đơn giản” - HLV Huỳnh Hồng Sơn nhớ lại – “Ngay lập tức, tôi nhắc nhở các em phải tập trung chú ý hơn, không lơ đãng trong từng hình huống nhỏ nhất”.

ĐH Văn Hiến sớm có bàn thắng của Chiêm Hải Phương, tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự ĐH Bách khoa. Ảnh: ANH THÔNG.

Rơi vào thế không còn gì để mất, ĐH Bách khoa nỗ lực gia tăng sức ép nhiều hơn về phía cầu môn ĐH Văn Hiến với tư tưởng được ăn cả ngả về không. Hơn nửa hiệp hai trôi qua, sự kiên nhẫn của các học trò HLV Huỳnh Hồng Sơn mới tìm ra chìa khóa mở của khung thành đối thủ. Gia Bảo nổ súng với cú đánh gót điệu nghệ đưa hai đội trở lại vạch xuất phát trong sự vỡ òa cuồng nhiệt của cả ngàn cổ động viên.

“Tôi đứng ngoài đường piste vừa sung sướng vừa... đau tim. Rất may các cầu thủ ĐH Bách khoa có một thần kinh thép và những đôi chân quả cảm” – HLV Huỳnh Hồng Sơn vẫn chưa thôi hồi hộp – “Đội bạn chơi rất tốt nhưng chúng tôi có những khoảnh khắc quyết định trận đấu. Trước giờ bóng lăn, tôi đã nghiên cứu kỹ ĐH Văn Hiến qua băng ghi hình trận hòa trước Tôn Đức Thắng và tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của họ. Bên cạnh đó, tôi cũng chuẩn bị tâm lý và đặc biệt là thể lực kỹ lưỡng cho các em”.

Cuộc chơi trôi dần về những phút cuối, ĐH Bách Khoa vẫn duy trì thế trận tấn công mạch lạc và tổ chức phòng ngự chặt chẽ từ tuyến hai, dựa trên nền tảng thể lực dồi dào. Ngọc Đại bất ngờ ghi bàn thắng quý như vàng giúp ĐH Bách khoa ngược dòng vào bán kết ngoạn mục.

Niềm hạnh phúc của cầu thủ ĐH Bách khoa sau cú lội ngược dòng ngoạn mục thắng ĐH Văn Hiến 2-1. Ảnh: ANH THÔNG.

Thầy trò Huỳnh Hồng Sơn hạnh phúc dắt tay nhau đi tiếp trong sự luyến tiếc của ĐH Văn Hiến đã tận hiến đến những phút cuối cùng. Cho đến bây giờ, HLV kỳ cựu Hà Vương Ngầu Nại vẫn đau đáu với hai chữ “giá như” các học trò đá tập trung hơn và không bị cuốn vào cách chơi của đối phương đã không phải bị loại đau đớn.

Bên cạnh đó, ĐH Văn Hiến ở mùa đầu tiên đá giải SV-League chưa có lực lượng mạnh nhất do gián đoạn trong quá trình tập luyện vì ảnh hưởng dịch COVID-19. Ngoài ra, thầy Ngầu Nại còn tiếc nuối về sự hạn chế trong việc tuyển chọn cầu thủ và trình độ chung chưa đồng đều giữa các tuyến mà ông từng hy vọng họ tiếp thu khảng 70% giáo án thì mới vào cuộc chơi không còn bỡ ngỡ.

Trận đấu còn lại, ĐH Tôn Đức Thắng chơi kiểm soát thế trận và tấn công nhiều hơn không may vỡ trận để ĐH Khoa học Tự nhiên sớm định đoạt số phận ngay trong hiệp một. Sớm bị thủng lưới từ phút 15 sau pha dứt điểm của Phi Khanh, các học trò HLV Nguyễn Đình Long bất cẩn để K’Công nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 5 phút.

K'Công là người hùng số một với cú đúp bàn thắng vào lưới ĐH Tôn Đức Thắng giúp đội nhà sớm định đoạt trận đấu...

... trong niềm phấn khích của cổ động viên ĐH Khoa học Tự nhiên...

... và nỗi buồn khôn tả của thầy trò Nguyễn Đình Long. Ảnh: ANH THÔNG.

Sự nôn nóng bắt đầu xuất hiện một cách đáng tiếc trên những cú dứt điểm vội vàng của các chân sút ĐH Tôn Đức Thắng. Càng đáng tiếc hơn khi ngoại binh Oluka Praisegod không may mắn đưa bóng tìm đúng xà ngang đối phương, chỉ vài phút trước khi K’Công hoàn tất cú đúp cho riêng mình để đào sâu cách biệt 3-0 ngay trong hiệp một.

ĐH Tôn Đức Thắng sớm dừng cuộc chơi trước ngưỡng cửa bán kết là một bất ngờ lớn nhất của SV-League cho đến thời điểm này. Đơn giản thầy trò Nguyễn Đình Long có một sự chuẩn bị cho giải đấu rất chuyên nghiệp. Ngày nào họ cũng miệt mài trên sân bãi đạt tiêu chuẩn ở trường cùng với sự chọc lọc cầu thủ gắt gao và chất lượng, kể cả các ngoại binh Campuchia, Nigeria đam mê bóng đá đang theo học tại Tôn Đức Thắng.

Thiếu một chút cẩn trọng, một chút tập trung phòng ngự, dư một chút vội vã trong khâu dứt điểm, ĐH Tôn Đức Thắng từng nhiều mùa vô địch giải sinh viên đã chia tay SV-League với những giọt nước mắt chảy dài đầy tiếc nuối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm