'Nữ hoàng tốc độ' bị cấm đăng video về Olympic

Ngày 3-8, Thompson-Herah đã đăng đoạn video chiến thắng ở cự ly chạy 200 m lên Instagram (thuộc sở hữu của Facebook), ngay sau khi cô hoàn thành cú đúp vô tiền khoáng hậu ở cự ly 100 m và 200 m nữ tại hai kỳ thế vận hội Rio và Tokyo.

Chung kết cự ly 200 m nữ Olympic 2020. ẢNH: GETTY

Chính vì tự hào về thành tích của mình, Thompson-Herah tiết lộ cô đã bị đình chỉ tạm thời vì các vấn đề về quyền lợi liên quan.

Thompson-Herah thông báo trên mạng xã hội: “Tôi đã bị chặn trên Instagram vì đăng các cuộc đua của thế vận hội vì tôi không có quyền làm như vậy. Vì vậy, hẹn gặp lại các bạn sau hai ngày nữa”.

"Nữ hoàng tốc độ" Thompson-Herah hoàn tất cú đúp HCV 100 và 200 m. ẢNH: GETTY

Hành động của Facebook khiến những người theo dõi “nữ hoàng tốc độ” trên mạng xã hội không tin. Nhiều người đặt câu hỏi về tính logic của việc ngăn cản một vận động viên chia sẻ khoảnh khắc vinh quang của chính mình.

Tuy nhiên, đoạn phim đã xuất hiện trở lại trên Instagram vài giờ sau.

Thompson-Herah (giữa) ăn mừng chiến tích cùng các đối thủ. ẢNH: GETTY

Từ sự việc của Thompson-Herah cho thấy, Ủy ban Olympic Quốc tế đang bảo vệ nghiêm ngặt quyền phát sóng, chương trình vốn tạo ra hàng tỷ USD từ các đài truyền hình trên toàn cầu, đặc biệt là NBC ở Mỹ.

Các hướng dẫn truyền thông xã hội của IOC qui định rõ, các vận động viên “được khuyến khích chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè, gia đình và cổ động viên thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số”.

Tuy nhiên, qui định cũng nói thẳng, “VĐV không thể đưa lên nội dung thi đấu thế vận hội có chứa âm thanh /hình ảnh về lĩnh vực thi đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm