Nước cờ của HLV Troussier và Maloney cho giải U-19 châu Á

Nếu như HLV Philippe Troussier của U-19 Việt Nam đang bế tắc với kế hoạch đi Pháp nâng cấp thì đồng nghiệp Brad Maloney của U-19 Malaysia lại có hàng loạt kế hoạch năng động.

U-19 Malaysia đặt mục tiêu lớn tại vòng chung kết khi họ quyết tâm vào bán kết để có suất đi World Cup 2021 tại Indonesia. Thế nên HLV Brad Maloney người Úc của U-19 Malaysia đã chuẩn bị hàng loạt phương án. Ông nói mình không ngồi một chỗ đợi dịch COVID-19 qua đi mà phải lên phương án cho mọi hoàn cảnh. Điều này không có nghĩa ông đẩy học trò ra tập luyện mùa dịch COVID-19. Thay vào đó, ông lên giáo án cho cầu thủ tập ở nhà để giữ phong độ, khi lệnh cấm tụ tập dỡ bỏ thì U-19 Malaysia sẽ ráp vào tập luyện nâng cao ngay. Thậm chí, ông còn lên hàng loạt kế hoạch giao hữu, tập huấn…

Lứa U-19 Malaysia hiện nay được xem là một lứa cầu thủ giàu triển vọng, từng vào đến chung kết U-18 Đông Nam Á năm ngoái tại Việt Nam và chỉ thua Úc 0-1 ở trận chung kết.

Trong khi đó với U-19 Việt Nam, kế hoạch của HLV Troussier là đưa đội sang Pháp dự giải trẻ truyền thống ở Toulouse giờ đang đứng trước nguy cơ phá sản vì dịch COVID-19.

Thế nên giờ mới thấy các phương án A, B, C, D… mà HLV Brad Maloney đặt cho U-19 Malaysia thật là thức thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm