Nước mắt Công Vinh và bàn thắng tặng thầy

Cú dứt điểm giàu kỹ thuật của Công Vinh ở phút 79 đã giúp đội tuyển Việt Nam có trận ra quân xuôi chèo mát mái trước chủ nhà Myanmar.

Và không cần chờ đến khoảnh khắc nói lời chia tay đội tuyển quốc gia sau khi bóng AFF Cup 2016 ngừng lăn, Công Vinh đã khóc vì quá hạnh phúc. Anh đã từng tâm sự mình treo giày, nhường chỗ cho đàn em sau hơn 12 năm khoác áo các đội tuyển. Công Vinh rất thành thật nói anh không biết sẽ nói gì vào lúc ấy, chỉ biết chắc chắn một điều là anh sẽ khóc.

Công Vinh nức nở với đôi mắt đỏ hoe sau khi ghi bàn thứ 50 cho đội tuyển quốc gia. ẢNH PHẠM HUY.

Đêm 20-11, Công Vinh đã rơi nước mắt rồi. Pha chạm bóng tinh tế qua đầu thủ môn Myanmar làm cầu trường Thuwunna nổ tung, sau một cú nước rút như vận động viên chạy cự ly ngắn và chọn không gian hoàn hảo.

Công Vinh chạy ra ngoài đường piste vung hai nắm đấm lên trời. Đồng đội chạy đến ôm chầm lấy đàn anh chúc mừng với những nụ cười tươi rói. Riêng Công Vinh lặng lẽ mím môi, hai khóe mắt đỏ hoe.

Trước giờ bóng lăn, Công Vinh thay mặt đồng đội hứa giành chiến thắng để tặng thầy Hữu Thắng nhân ngày 20-11.

Buổi sáng trước giờ ra sân, anh đã thay mặt đồng đội tặng hoa chúc mừng thầy Hữu Thắng và hứa sẽ chơi thật nỗ lực giành chiến thắng tặng thầy làm quà Hiến chương nhà giáo Việt Nam. Thế rồi Công Vinh đã ghi một bàn thắng thật ý nghĩa, giúp đội nhà giải tỏa gánh nặng áp lực ở trận ra quân và rộng cửa vào bán kết.

Bàn ấn định 2-1 của Công Vinh vào lưới của chủ nhà Myanmar là lần thứ 50 anh lập công trong màu áo đội tuyển quốc gia. Công Vinh cũng san bằng kỷ lục 14 lần ghi bàn ở các kỳ AFF Cup như đàn anh Lê Huỳnh Đức.

Tuổi 31 của Công Vinh vẫn còn chờ săn những kỷ lục sau bàn thắng tặng thầy và giọt nước mắt hạnh phúc!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm