Nước mắt sau vành móng ngựa

Phiên tòa không có luật sư bào chữa. Những cầu thủ mặt non choẹt đứng đó, trước hàng chục ống kính máy ảnh, máy quay phim như ngày nào rất nhiều người trong số họ làm lễ chào cờ trước mỗi trận đấu. Tất cả đều cúi đầu lẩn tránh những ánh mắt nửa như thương hại, nửa giận hờn khi bán rẻ danh dự của mình, của người thân, của làng bóng Việt Nam vì đồng tiền bất chính. Họ không dám nhìn vào mắt nhau, không thể ngẩng đầu vì quá sợ hãi, xấu hổ.

Tiền vệ Trần Mạnh Dũng vẫn còn láu lỉnh trong nhiều lời đối đáp trước tòa như những động tác giả trên sân bóng mà người ta hay vỗ tay tán thưởng. Nhưng những chứng cứ, khẩu cung của đồng đội đã chống lại anh.

Mạnh Dũng với bàn thắng vào lưới Arsenal và Mạnh Dũng trước vành móng ngựa. Ảnh: CTV

 
Hậu vệ Quang Hùng trong màu áo V. Ninh Bình và phút giây hối hận muộn màng trước tòa. Ảnh: CTV

Mẹ của Dũng ngồi hàng ghế dưới khóc ngất. Bà không tin đứa con trai mình vì đồng tiền bẩn đã trót nhúng chàm.

Dũng bị kêu án nặng nhất - 30 tháng tù.

Có ai ngờ thằng bé ít nói quê Nam Định lại là đầu trò của vụ dàn xếp tỉ số gây chấn động làng bóng. Mới 17 tuổi, Dũng đã lên tuyển U-20 và đều đều có mặt trong đội hình các đội tuyển trẻ quốc gia. Giới hâm mộ thật khó quên Dũng “con” mặc chiếc áo số 21 rộng thùng thình mà rất nhanh ngả người tung cú sút vào lưới Arsenal mới hồi giữa năm ngoái làm 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình ngất ngây.

Gia đình Dũng luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc với tương lai rạng rỡ lẫn khoảnh khắc vàng là một cú sút thủng lưới Arsenal để đời trong sự nghiệp của Dũng. Thế mà…

Khoản tiền Dũng được chia sau khi lôi kéo đồng đội vào trò đỏ đen chưa tới hai tháng lương đội trưởng của Dũng ở V. Ninh Bình (mỗi tháng gần 50 triệu đồng). Số tiền này cũng không bằng một góc tiền lót tay, tiền thưởng cho mỗi trận thắng của đội. Vậy mà ở tuổi 24, Dũng “con” phải ê chề sau song sắt nhà tù. Một cái giá phải trả quá đắt cho sự lầm lỡ của tuổi trẻ sớm thành danh nhờ bóng đá nhưng sống trong môi trường thiếu trong sạch.

Những cầu thủ khác được tòa cho nói lời sau cùng. Ai cũng khóc nghẹn nói lời xin lỗi vì trót dại và mong giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời. Có cầu thủ thì thú nhận vì học hành không đến nơi đến chốn. Nhiều lời xầm xì trách móc họ sướng quá sinh tệ.

Tiếc cho miếng gương tày liếp của chính đồng đội họ trong màu áo V. Ninh Bình hồi bảy năm trước từng ngồi tù vì bán độ ở SEA Games và những lời răn đe, phòng ngừa của lãnh đội không đủ cho họ soi vào để tránh vết xe đổ.

HƯƠNG TRẦN - THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm