Olympic Bắc Kinh 2008: Nhiều VĐV có “tiền án” doping

Dẫn đầu “sổ đen” Mỹ là cựu vô địch thế giới chạy 100 m nữ Torri Edwards từng bị phạt hai năm cấm chạy do xài chất kích thích nên phải vắng mặt ở Olympic Athens 2004. Tiếp theo là Damu Cherry chạy vượt rào nữ đã trải qua hai năm “treo giò” từ năm 2003 vì tội trạng tương tự. Bên cạnh đó, Kenta Bell nhảy ba bước nam cũng mới bị kỷ luật ba tháng sau khi bị phát hiện dùng thuốc cấm tại giải vô địch Mỹ 2007. Ngoài ra, đặc biệt có trường hợp Justin Gatlin đương kim vô địch Olympic 100 m nam đang chịu hình phạt cấm thi đấu tới bốn năm nên dù đã khiếu nại lên tòa án Mỹ nhưng VĐV này vẫn bị bác đơn.

Trong lúc đó, nữ vận động viên Katerina Thanou của Hy Lạp từng giành HCB chạy 100 m ở Olympic Sydney 2000 đã được đưa vào thành phần đội điền kinh tham gia Olympic Bắc Kinh. Thế nhưng VĐV này nằm trong “sổ đen” vì Olympic Athens 2004, cô bị kiểm tra với kết quả dương tính nên bị loại cùng án phạt treo hai năm.

Với những cái tên sặc mùi doping trên, chắc chắn đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với ban tổ chức Olympic Bắc Kinh với tiêu chí “sạch và xanh” trong đại hội thể thao lớn nhất thế giới.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm