Olympic VN-Olympic UAE (1-3): Tiếc nhưng không thất vọng

Một buổi chiều mà Thánh Allah đã mỉm cười với Olympic UAE. Chính các cầu thủ UAE cũng thừa nhận họ may mắn hơn các cầu thủ Việt Nam khi sút ít mà thành bàn trong khi học trò HLV Miura thì quá nhiều cơ hội.

UAE đã có một sự chuẩn bị rất chu đáo nhưng vẫn bất ngờ khi chỉ vài phút nhập cuộc các hậu vệ đã chạy trối chết nhìn Mạc Hồng Quân tung cú sút vọt xà. Họ được đánh giá cao hơn nhưng có lúc lại chơi như một đội bóng kèo dưới. Tuy nhiên, đôi lúc UAE lại cho thấy sự nhẫn nhịn đấy là một cái bẫy và cả ba bàn thắng họ ghi vào lưới Việt Nam đều là miếng đánh làm sập bẫy.

Các học trò HLV Miura vẫn mạnh mẽ với lối chơi tấn công và không ngại va chạm trên khắp mặt sân. Họ tạo ra vô số cơ hội song không tận dụng được và đã phải trả giá.

Chính bàn thắng từ lối chơi rình rập đã giúp UAE tự tin hơn và mưu mẹo hơn để phá thế của Olympic Việt Nam. Đó là thời điểm ở phút 21 do nỗ lực Al Kathiri thực hiện từ đường chuyền dài từ sân nhà lên. Họ ghi bàn khi mà trước đó đội Olympic Việt Nam đã có đến bốn cơ hội trước đó nhưng Mạc Hồng Quân, Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn và Quách Tân đều bỏ lỡ.

Một buổi chiều mà á quân UAE mệt mỏi chống đỡ vất vả để vào vòng tứ kết. Tiếc cho các chàng trai Olympic Việt Nam nhưng không thất vọng. Ảnh: TTVH

Phương án phòng ngự phản công của UAE cũng được HLV Ali Ibrahim luyện rất kỹ. Hai trong ba pha ăn bàn của họ xuất phát từ cách phản công nhanh. Đặc biệt là bàn thắng thứ hai khi trước đó các cầu thủ Việt Nam bỏ qua những tình huống không chiến thì bất ngờ từ pha phản công nhanh, họ ăn lại đúng bằng bàn không chiến đấy.

Sau bàn thua, Olympic Việt Nam vẫn chơi rất kết dính và liền lạc, song khâu dứt điểm kém trở thành một vấn đề cốt lõi dẫn đến trận thua. Một buổi chiều quá “đen” đã làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Hiệp 2 đi được 15 phút thì Olympic Việt Nam đón bàn thua thứ hai. Một bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho UAE do công của Al Meqbaali rất mẫu mực. Cú dấn sâu xuống biên rồi lật bóng ngang vào khi hai trung vệ Việt Nam bật cao không với tới bóng thì Al Meqbaali chọn điểm rơi tốt hạ gục thủ môn.

Sau bàn thắng nâng tỉ số 2-0 thì Olympic UAE chỉ còn 10 người do Masoud Sur đánh nguội Mạc Hồng Quân. Chơi hơn người suốt 27 phút cộng thêm năm phút bù giờ với nhiều kiểu vây hãm dồn nén nhưng Olympic Việt Nam chỉ có được bàn gỡ 1-2 ở phút 87 của Huy Hùng.

Ba phút còn lại cộng năm phút bù giờ là cả nỗ lực lớn dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam nhuộm đỏ một góc khán đài. Thế nhưng càng nôn nóng gỡ hòa thì hàng thủ Việt Nam càng hớ hênh. Phút 90+3, Mohammed Saeed đã “đóng đinh” trận đấu từ pha phản công nhanh ấn định tỉ số 3-1.

Tiếc cho nhiều cơ hội bị bỏ qua trong một trận đấu mà các cầu thủ Olympic Việt Nam đã vắt kiệt sức lực nhưng không thất vọng vì họ đã cho thấy sức sống của một đội Olympic hừng hực lửa và chơi với tinh thần cao.

Họ xứng đáng được tưởng thưởng những lời khen tặng từ người hâm mộ vì đã cho đương kim á quân UAE phải vất vả, hốt hoảng vì sợ bị gỡ hòa trong trận cầu kịch tính.

TẤN PHƯỚC

Chỉ thua bàn thắng

Olympic VN-Olympic UAE (1-3): Tiếc nhưng không thất vọng ảnh 2

Vẫn biết rằng đội Olympic Việt Nam còn nhiều điểm cần khắc phục nhưng họ đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn trong lối chơi và trong thái độ tiếp cận trận đấu. Khác hẳn với các kỳ Asiad trước toàn đội đi với tâm trạng đá bỏ để bị loại rồi về. Lần này thì chính báo chí khu vực phải ngạc nhiên về sức sống mới và sức mạnh của các học trò HLV Miura. Họ tạo ra được nhiều cơ hội sút cầu môn nhưng tiếc là không tận dụng tốt. Hãy cố gắng giữ tinh thần đấy và khắc phục để tốt hơn và mạnh hơn nhé các chàng trai Olympic Việt Nam.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm