Ông Marwijk không sợ thua ở Mỹ Đình, ông Park không mắc bẫy

Ngày 14-11, đội tuyển UAE sẽ làm khách trên sân Mỹ Đình (VTV6 và VTC3 trực tiếp lúc 20 giờ) với quyết tâm giành trọn 3 điểm như để chuộc lỗi sau cú ngã ngựa đau đớn 1-2 trên sân Thammasat của Thái Lan ở vòng đấu trước.

Hiện thầy trò Bert van Marwijk đang xếp thứ ba của bảng G với 6 điểm (hiệu số 8/3), sau lần lượt Thái Lan (hiệu số 5/1) và Việt Nam (hiệu số 4/1) có cùng 7 điểm. Hai đội còn lại đứng sau là Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Hai nhà cầm quân Park Hang-seo và Bert van Marwijk đều tự tin sẽ giành chiến thắng. Ảnh: NGỌC DUNG

Do điều lệ của vòng loại thứ hai World Cup 2022, cũng là vòng loại Asian Cup 2023, chỉ lấy 8 đội nhất bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nên đội hạt giống số 1 bảng G là tuyển UAE đang rất nóng lòng muốn trở lại vị thế vốn có.

HLV Bert van Marwijk đã cho quân tập luyện ở Thái Lan và chỉ cần một buổi làm quen sân Mỹ Đình, phần vì muốn giấu bài, mặt khác ông chê các mặt sân cỏ không đủ tiêu chuẩn. Vẫn biết UAE là hạt giống lớn nhất ở bảng G nhưng ông Marwijk vẫn dành những lời có cánh cho thầy trò ông Park: “Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng đấu này với cách chơi bóng đa dạng rất khó lường. Cho nên đội tuyển UAE đã chuẩn bị rất thận trọng ở cuộc đối đầu có tính chất quan trọng này.

Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ trong bảng đấu, trong đó có Việt Nam. Nhưng tôi không nghĩ về khả năng UAE sẽ thua một đội bóng ở Đông Nam Á khác (là tuyển Việt Nam) sau trận thua Thái Lan”.

HLV người Hà Lan tôn trọng mọi đối thủ và đánh giá tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng G. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhà cầm quân người Hà Lan rất kỹ tính, không tiết lộ chi tiết cụ thể nào về đối phương lẫn đồng nghiệp: “Thú thật tôi không có nhiều thông tin về ông Park Hang-seo nên không muốn bình luận gì nhiều. Chủ yếu tôi theo dõi và nghiên cứu kỹ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam mà thôi. Cá nhân tôi ấn tượng về lối chơi biến hóa của học trò ông Park. Dĩ nhiên tôi và ban huấn luyện đã phân tích rất nhiều về con người và cách chơi của tuyển Việt Nam để đưa ra đấu pháp hợp lý nhất”.

Đưa những chia sẻ của HLV Marwijk ra thăm dò, ông Park rất tỉnh táo: “Tôi rất cảm ơn ông Marwijk có đánh giá cao dành cho Việt Nam như là một đội bóng mạnh nhất bảng B. Nhưng chúng tôi sẽ không chủ quan. Tôi luôn dặn dò các cầu thủ phải luôn tập trung chơi bóng đến giây phút cuối cùng. Thật ra tôi nghĩ ông Marwijk có rất nhiều tính toán.

Vì thua Thái Lan ở trận trước nên trận này UAE quyết chơi hết sức mình để giành chiến thắng bằng mọi giá. Họ không có ba cầu thủ từng đá chính ở trận trước do thẻ phạt và chấn thương nên sẽ thay đổi nhiều và chuẩn bị chu đáo hơn trên sân Mỹ Đình”.

Thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết anh và đồng đội đã sẵn sàng tiếp UAE. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Park còn tiết lộ đội tuyển Việt Nam có nhiều phương án đối phó với UAE chỉ với mục tiêu duy nhất là bỏ túi 3 điểm.

Trong khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng có đánh giá UAE là một tập thể giỏi. Họ sở hữu hình thể và sức khỏe tốt: “Ban huấn luyện đã nhắc nhở chúng tôi mỗi ngày về việc sẵn sàng ra sân tìm một kết quả tốt nhất. Bản thân tôi và đồng đội sẽ luôn thi đấu hết sức mình. Còn đội tuyển Việt Nam có mạnh nhất hay không thì sau vòng bảng mới biết”.

Tiền đạo Yussuf Jaber của đội tuyển UAE tuyên chiến: “Chúng tôi có bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mọi mặt. UAE sẽ chiến đấu hết mình trong chuyến làm khách ở Mỹ Đình. Khí hậu ở Hà Nội giống với UAE, có mưa và độ ẩm cao. Nhưng vấn đề thời tiết không gây khó khăn gì cho chúng tôi cả. Ai cũng sẽ chiến đấu cật lực, bất kể chơi bóng dưới điều kiện thời tiết nào”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.