Ông Park: Ba trận đấu vòng loại World Cup là quan trọng nhất

Trước khi đến với buổi tập vào chiều nay (18-8), 48 cầu thủ cùng BHL đều cho kết quả âm tính với COVID-19. Tiền đề quan trọng để đội yên tâm tập luyện trong bối cảnh đại dịch đợt hai bùng phát tại Việt Nam.

HLV Park Hang-seo cho biết: “Việt Nam chưa từng vào đến vòng loại cuối cùng tại World Cup, vì thế chúng tôi đang rất tập trung cho sân chơi này. Đây không phải là thời điểm nói đến mục tiêu tại SEA Games 2021. Sang năm lịch thi đấu trùng rất nhiều nhưng tôi nhắm đến vòng loại World Cup vì nó quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt mục tiêu đó. Ưu tiên của tôi sẽ là ba trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022”.

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông sáng 18-8. ẢNH: NGỌC DUNG

Tại buổi chia sẻ thông tin với truyền thông, thầy Park cho biết ông sẽ thay đổi lối chơi của đội tuyển Việt Nam: “Lối chơi của Việt Nam đã bị bắt bài. Đó là lý do tôi muốn xây dựng chiến thuật mới nhưng nó cần nhiều thời gian. Chúng tôi vẫn duy trì sơ đồ ba hậu vệ và thay đổi nhanh khi tấn công. Tuyến giữa sẽ là nguồn lực chính để chơi tấn công. Lối chơi cũng cần thay đổi, giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, đẩy cao đội hình lên khoảng 10 mét nữa nhằm áp sát khung thành đối phương nhanh hơn. Tôi tin sự thay đổi này là hợp lý, chúng ta khôn thay đổi nhiều nhưng gây khó hơn cho đối thủ”.

Cùng với thay đổi trên, thầy Park cũng nhấn mạnh thể lực các tuyển thủ cũng cần được nâng lên ngang bằng với trung bình 10 km của cầu thủ thế giới, thay vì chỉ 9 km như hiện nay. Quãng đường bình quân tốc độ cao từ 300 mét cần được nâng lên 500 m, nhằm giúp nâng cao khả nâng xâm nhập vào khoảng trống của đối phương.

Ngay khi V-League 2020 kết thúc, ông Park sẽ cho tập trung nhằm bắt tay cải thiện chuyên môn của đội tuyển Việt Nam.

Do tập trung nhiều cầu thủ, ông Park buộc phải chia U-22 Việt Nam thành hai êkíp tham gia tập luyện. ẢNH: NGỌC DUNG

Đánh giá về 48 tuyển thủ trẻ vừa được gọi tập trung lên U-22 Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi gọi nhiều cầu thủ để đánh giá, kiểm tra năng lực của từng người. Đa số trong số họ ít được thi đấu tại V-League, hạng Nhất nên chúng tôi cần kiểm tra tính cách, khả năng thích ứng của từng cầu thủ.

Giải thích lý do không tiệu tập Đoàn Văn Hậu, ông Park khẳng định chuyên môn của hậu vệ người Thái Bình không cần kiểm chứng do đẳng cấp của Hậu thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia.

Đề cập đến việc giảm lương mùa dịch COVID-19, ông Park cho biết “Nếu giảm lương đôi bên phải giao kết lại hợp đồng. Tôi là người tự trọng, tôi sẽ trao đổi qua với người đại diện để anh ấy trao đổi lại với liên đoàn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm