Ông Park bị cấm chỉ đạo bốn trận…

Ông thầy người Hàn Quốc từng bị phạt thẻ vàng cũng vì lỗi phản ứng trọng tài thái quá trong trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân của Thái Lan. Còn ở chung kết SEA Games 30 gặp Indonesia, trọng tài đã nhiều lần nhắc nhở HLV Park Hang-seo cần kiềm chế cảm xúc nhưng cuối cùng ông vẫn bị thẻ đỏ, mất quyền chỉ đạo trực tiếp trên sân.

AFC sau khi xem xét lại hành vi của ông Park đã quyết định phạt 5.000 USD, kèm bốn trận không có mặt trong khu vực kỹ thuật nhưng may mắn khi đấy chỉ là bốn trận giao hữu. Ban kỷ luật của AFC cũng thông báo HLV Park Hang-seo có quyền kháng cáo nhưng với giới bóng đá thì ai cũng thừa nhận án phạt này thực tế không nặng vì chẳng lấy đi của ông trận đấu chính thức nào, mà đơn thuần chỉ là những trận giao hữu.

Như vậy là trận giao hữu với Iraq, ông Park không được quyền chỉ đạo ở khu kỹ thuật nhưng trận vòng loại World Cup 2022 làm khách trên sân của Malaysia ngày 31-3 thì ông Park không bị cấm.

AFC ra án phạt HLV Park Hang-seo sau chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đây là án phạt của AFC sau khi tiếp nhận luật mới của FIFA phạt thẻ các thành viên đội bóng tham gia vào trận đấu nhằm tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến đội ngũ cầm cân nảy mực sân cỏ. HLV Park Hang-seo dù đã gửi lời xin lỗi vì chiếc thẻ đỏ, bởi ông muốn bảo vệ các học trò nghi ngờ bị trọng tài phớt lờ vi phạm của đối phương nhưng dưới mắt các nhà làm luật, hành vi phản ứng của ông Park là không thể chấp nhận.

Việc mất quyền chỉ đạo cầu thủ Việt Nam sẽ gây ra khó khăn cho HLV Park Hang-seo ở các trận giao hữu quốc tế, dù ông có những cộng sự tin cậy. Ví như trận tiếp đội tuyển Iraq ngày 26-3 có tính chất rất quan trọng để ông Park chọn lựa cầu thủ lẫn điều chỉnh cách chơi và nhân sự duy nhất trước khi vào giải chính thức.

Ông Park đã gặp khó vì các giải đấu trong nước phải hoãn hơn hai tuần do dịch Corona, khiến ông chỉ còn 3-4 trận dự khán kiểm tra phong độ học trò cũ lẫn tìm tòi thêm tài năng mới. Vậy mà ông lại không thể có mặt trực tiếp hướng dẫn họ thi đấu giao hữu với Iraq để sớm có những quyết định tác động đến hiệu quả trận đấu.

Thời gian rèn luyện của đội tuyển Việt Nam trước khi tái khởi động vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á rất eo hẹp, trong hoàn cảnh HLV Park Hang-seo không thể có đội hình mạnh nhất do chấn thương và thẻ phạt. Bốn vị trí của Trọng Hoàng, Đình Trọng (thẻ phạt) và Xuân Trường, Huy Hùng (chấn thương) khó bù đắp khi những phương án 2-3 kém hơn.

Cá nhân HLV Park Hang-seo cũng sẽ cẩn trọng hơn sau án phạt của AFC cùng lời cảnh báo phạt nặng hơn lỗi tái phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm