Ông Park cảnh giác với mọi đối thủ

AFC đã ra thông báo chính thức đưa những trận còn lại của bảng G về thi đấu tập trung tại UAE, buộc thầy trò HLV Park Hang-seo phải rất thận trọng với mục tiêu thắng 2/3 trận lần lượt gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6), UAE (ngày 15-6).
Sau năm trận đã thi đấu, đội tuyển Việt Nam dẫn đầu với 11 điểm, Malaysia (9 điểm) Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, còn một trận chưa đá) và Indonesia (0 điểm).

HLV Park Hang-seo luôn được quan tâm với mục tiêu của đội tuyển Việt Nam 
tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG 

Đáng chú ý, Indonesia dù không còn hy vọng đi tiếp vẫn không có thái độ buông xuôi dưới thời tân HLV Shin Tae-yong khi gặp đồng hương Park Hang-seo. Ông Shin từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tại vòng chung kết World Cup 2018 rất khao khát qua mặt đàn anh Park để chứng tỏ mình không phải kèo dưới, không chỉ ở sân chơi này mà còn tương lai ở SEA Games, AFF Cup.
Ông Shin cho biết Indonesia đã thất vọng vì bỏ lỡ cơ hội vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhưng không muốn thua và đang ấp ủ việc khôi phục danh dự của mình. Từ đầu tháng 3, ông Shin đã tuyển chọn một số cầu thủ U-22 lên tuyển quốc gia để củng cố sức mạnh và tạo ra bầu không khí cạnh tranh cho các trận còn lại của bảng G lẫn tập trung đào tạo lứa trẻ cho SEA Games 31 và AFF Cup.
HLV Shin Tae-yong khẳng định thầy trò ông Park sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Indonesia vì đội quân của ông không có ý định thua dễ dàng. Ông Shin tự hào là một nhà cầm quân có năng lực và bản lĩnh sau thời gian nắm tuyển Hàn Quốc đá cúp thế giới. Thậm chí ông thầy của đội U-22 Indonesia còn tự tin giúp học trò đòi lại món nợ trận chung kết SEA Games từng thua 1-3 đồng nghiệp Việt Nam cách đây hơn một năm.
Tương tự, Malaysia luôn nuôi tham vọng lật đổ thầy trò ông Park như một con đường ngắn nhất tìm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nỗ lực nhập tịch ngoại binh cho đội tuyển quốc gia và tái khởi động các giải trong nước vào đầu tháng 3 giúp cầu thủ duy trì phong độ là những động thái mang lại niềm tin cho HLV Tan Cheng Hoe lập chiến tích.
Đối thủ mạnh nhất bảng G chính là chủ nhà UAE càng có nhiều mong mỏi trở thành bất khả chiến bại khi còn đến bốn trận đấu và gặp thuận lợi ở lượt cuối quyết định với đội tuyển Việt Nam. HLV Bert van Marwijk dày dạn kinh nghiệm lại có ưu thế sân nhà với dàn cầu thủ đá thuê nước ngoài lẫn ngoại binh nhập tịch lão luyện không muốn làm kẻ đến sau.
Thầy trò ông Park sẽ rất cảnh giác với ba đối thủ còn lại, với ý tưởng dồn sức thắng hai trận đầu gặp Indonesia và Malaysia để khi đối đầu UAE dễ thở hơn khi đã chắc vé đi tiếp.•

 Thua thiệt của tuyển Thái Lan và Việt Nam 
Người Thái đã không thể đáp ứng các yêu cầu của AFC về việc đăng cai các trận còn lại bảng G lại còn gặp khó vì chấn thương. Mới nhất, tiền vệ số một Chanathip bị đau, phải nghỉ dài ngày ở giải vô địch Nhật Bản. Đây là cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Akira Nishino với tầm ảnh hưởng lớn cùng khả năng gây đột biến cao.

Nỗi lo của ông Nishino gần giống với đồng nghiệp Park Hang-seo khi vắng hậu vệ đa năng Đoàn Văn Hậu do chấn thương và gần đây là Quang Hải bị giãn dây chằng, chưa biết ngày nào trở lại hoặc có phục hồi đầy đủ phong độ.

Mối bận tâm khác của thầy Park còn là lịch thi đấu V-League dày đặc với 4-5 ngày/trận có thể gây ra những hệ lụy do chấn thương và quá tải. Ngẫu nhiên cả Thái Lan và Việt Nam đều gặp ba đối thủ giống nhau nhưng thầy trò ông Park có nhiều lợi thế hơn về điểm số. TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.