Ông Park chia tay tuyển Việt Nam, trở lại UAE dẫn dắt U-23 đá giải châu Á

Trước đó, hai cầu thủ trong danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là hậu vệ Nguyễn Thanh Bình và Lê Văn Xuân cũng đã tăng cường sang U-23 Việt Nam sau trận thua Trung Quốc 2-3.

Trong khi đó, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trở về Hà Nội cũng vào ngày 14-10 và thực hiện cách ly y tế theo quy định, trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo trên sân Mỹ Đình tiếp khách Nhật Bản (ngày 11-11) và tuyển Saudi Arabia (ngày 16-11).

Ông Park chia tay đội tuyển Việt Nam để tiếp tục huấn luyện cầu thủ trẻ U-23 đá giải châu Á. Ảnh: AN.

Sau trận thua sân khách Oman 1-3, ông thầy nguoời Hàn Quốc thẳng thắn nhìn nhận các tuyển thủ Việt Nam lần đầu tiên chơi vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên rất cần thêm nhiều thời gian để cải thiện về mọi mặt. Không dễ cho thầy trò ông Park một sớm một chiều vươn vai từ nhà vô địch Đông Nam Á trở thành thế lực ở châu Á trong cuộc chơi còn ngỡ ngàng về nhiều thứ.

Ngay cả HLV Park Hang-seo còn bị thẻ phạt nhiều nhất giải thì những tiểu xảo của cầu thủ để đến nỗi chịu 7 quả phạt đền sau 12 trận đấu từ vòng loại thứ hai sẽ hiểu đội tuyển Việt Nam cần học hỏi và rút kinh nghiệm nhiều lắm.

Ông Park vẫn ghi nhận những nỗ lực của các học trò. Đáng chú ý trong trận gặp đội tuyển Oman, HLV Park Hang-seo đã đưa ra khá nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Việc lựa chọn cầu thủ đến từ nhiều thành viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi đều phân vân khi lựa chọn. Khi xây dựng đội hình thì chúng tôi muốn đến thắng lợi.

Văn Toàn, Quang Hải và đồng đội đã nỗ lực hết sức trong trận làm khách Oman. Ảnh: AN.

Các cầu thủ đã rất cố gắng, nhưng không khí sau trận cũng khá là trầm lắng. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả. Chúng tôi còn nhiều trận đấu phía trước”.

Với đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại U-23 châu Á 2022 đang ráo riết tập luyện tại UAE. Các buổi tập của đội diễn ra trên sân tập của Khu liên hợp thể thao Nas Sports Complex- địa điểm nổi tiếng thường được các CLB, các ngôi sao bóng đá, thể thao hàng đầu thế giới lựa chọn trong những dịp tới UAE tập huấn hoặc du đấu.

Đội tuyển U-23 Việt Nam đang tập luyện tại UAE. Ảnh: AN.

Bầu không khí thoáng đãng xung quanh sân tập cũng giúp các cầu thủ có thêm hưng phấn để hoàn thành những bài tập có độ khó đã được Ban huấn luyện bắt đầu đẩy lên rất cao, với cường độ vận động và tốc độ nhanh.

Sau trận giao hữu quốc tế hòa 1-1 với đội tuyển U-23 Tajikistan, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ có thêm trận đá tập nữa với đối thủ U-23 Kyrgyzstan vào ngày 17-10. Trận đấu này là cuộc tổng duyệt của U-23 Việt Nam trước khi ông Park chốt danh sách 23 cầu thủ sang Kyrgyzstan tham dự cuộc cạnh tranh tại bảng I – vòng loại U-23 châu Á 2022, chạm trán Đài Loan và Myanmar, với mục tiêu giành vé chơi vòng chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm